Làm dầu dừa đơn giản tại nhà chỉ với một chiếc nồi cơm điện

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Làm dầu dừa đơn giản tại nhà chỉ với một chiếc nồi cơm điện

    Dầu dừa là một trong những sản phẩm tự nhiên được ưa chuộng nhất hiện nay vì tính năng vượt trội của nó. Nó không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn làm đẹp da, tóc và là nguyên liệu cần thiết dùng trong sản xuất các loại mỹ phẩm. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng có thể tự làm dầu dừa đơn giản tại nhà chỉ với một chiếc nồi cơm điện. Cùng Kingfoodmart thử ngay công thức làm dầu dừa này để có được một thành phẩm dầu dừa chất lượng tốt và an toàn.

Dau dua Kingfoodmart

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm dầu dừa

Để làm dầu dừa tại nhà, trước tiên ta cần chuẩn bị một vài nguyên liệu và dụng cụ cần thiết.

– Phần cơm dừa đã được nạo sạch

– Nước sôi. 

– Một chiếc nồi cơm điện

Cơm dừa bạn có thể mua phần cơm dừa đã được nạo sẵn, hoặc cũng có thể mua dừa tươi uống nước, sau đó tự nạo cơm dừa để có phần cơm dừa tươi chất lượng. Lưu ý nên mua cơm dừa ở những cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng cho cơm dừa, tránh mua cơm dừa quá già, quá cứng.

Chuẩn bị cơm dừa tươi để làm dầu dừa

Hoặc nếu bạn không có thời gian tự làm dầu dừa tại nhà mà vẫn muốn mua dầu dừa chất lượng dùng trong nấu nướng, làm đẹp thì hãy ghé Kingfoodmart, chúng tôi có bán thành phẩm dầu dừa nguyên chất, đảm bảo chất lượng khi sử dụng.

Mua dầu dừa chất lượng tại đây

2. Cách làm dầu dừa với nồi cơm điện

Bước 1: Sau khi nạo xong phần cơm dừa, bạn hãy ngâm với 500ml nước sôi trong khoảng thời gian từ 15 – 25 phút để dừa được ngấm nước. Điều này giúp lấy được nhiều nước cốt đậm đặc từ cơm dừa hơn.

Bước 2: Sau khi ngâm cơm dừa được một thời gian, bạn hãy đem phần cơm dừa đã ngâm nước vắt thật kỹ. Sau đó, lấy phần nước cốt dừa đã được lọc đem đi nấu.

Bước 3: Đem lượng nước cốt dừa mới lấy được cho vào nồi cơm điện, ấn nút “cook” trên nồi để nấu sôi lượng nước cốt dừa này. 

Bước 4: Sau khoảng 40 phút nấu, phần nước cốt dừa đã bắt đầu tách dầu. Lúc này, bạn nên đậy hờ nắp nồi cơm điện để dầu không bị bắn ra ngoài và nấu thêm khoảng 20 phút nữa.

Bước 5: Sau 60 phút nấu, phần xác dừa sẽ cô đặc và đọng lại dưới đáy nồi cơm điện. Lúc này, bạn hãy tắt nồi cơm, tách lấy phần dầu dừa và cho vào chén, hũ bằng thủy tinh để dùng dần.

Dau dua Kingfoodmart

Với cách làm dầu dừa đơn giản với nồi cơm điện, bạn sẽ có được khoảng 100ml dầu dừa đậm đặc vừa sạch lại vừa chất lượng để dùng cho nấu nướng, làm đẹp. Trong quá trình nấu, bạn không nên đậy nắp nồi cơm điện để tránh nước cốt dừa bị trào. Thỉnh thoảng, hãy dùng đũa khuấy đều để nước cốt dừa không bị đọng lại dưới đáy nồi và bị khét.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác