4 công thức làm mặt nạ chăm sóc da mặt từ rong biển

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » 4 công thức làm mặt nạ chăm sóc da mặt từ rong biển

    Rong biển là một loại thực phẩm bổ dưỡng với nhiều khoáng chất và vitamin, đồng thời đây cũng là một nguyên liệu dưỡng da tuyệt vời thường được dùng trong chế xuất các loại mỹ phẩm. Rong biển không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp da mặt. Dưới đây là 4 công thức làm mặt nạ chăm sóc da mặt từ rong biển giúp bạn có được làn da đẹp và khỏe mạnh nhất.

Rong bien Kingfoodmart

1. Mặt nạ trị mụn

Mụn là một chất nhờn tích tụ trên bề mặt da gây ra bởi vi khuẩn. Có 2 nhóm nguyên nhân gây mụn chính là mụn do rối loạn nội tiết tố và thói quen sống không lành mạnh cho sức khỏe làn da. Dù cho là bất kỳ nguyên nhân nào thì mụn cũng gây ảnh hưởng đến làn da, khiến cho nhiều chị em phụ nữ tự ti. Rong biển chứa khoảng cao muối, có tác dụng sát khuẩn, giúp kiểm soát vi khuẩn và làm giảm viêm. Vì vậy, ứng dụng rong biển vào mặt nạ trị mụn là một cách rất tuyệt vời để giảm mụn và giữ cho da sạch sẽ. 

Trị mụn bằng mặt nạ rong biển

Cách làm mặt nạ trị mụn từ rong biển cũng đơn giản như sau: nghiền nát một ít lá rong biển và cho vào một cái chén. Thêm một thìa mật ong, một thìa gel lô hội và 20ml nước ấm vào đó. Trộn đều các thành phần này. Sau khi vệ sinh da sạch sẽ, thoa hỗn hợp lên da và massage hình xoắn ốc. Chờ đợi cho đến khi mặt nạ khô, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Áp dụng cách làm này 3-4 lần mỗi tuần bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt với làn da của mình.

Hỗn hợp mặt nạ rong biển mật ong giúp trị mụn

2. Mặt nạ trắng da

Bên cạnh công dụng trị mụn, kháng khuẩn, trong rong biển cũng chứa nhiều Vitamin A, C giúp giữ ẩm và duy trì độ ẩm cho da, chống khô rát. Khi da được giữ ẩm tốt hơn, nó sẽ trở nên mềm mại hơn và quá trình lão hóa cũng được diễn ra chậm hơn. Vì vậy, mặt nạ rong biển cũng là một hỗn hợp tuyệt vời giúp chăm da trắng hồng tự nhiên.

Cách làm mặt nạ rong biển trắng da sẽ hơi khác cách làm mặt nạ trị mụn một tí, cụ thể cách làm như sau: Lấy lá rong biển ngâm trong nước trộn cùng 2-3 giọt dầu mè, ngâm khoảng 5 phút thì lấy rong biển ra đắp lên mặt khoảng 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện 2-3 lần/tuần, làn da của bạn sẽ được cải thiện trở nên trắng hồng, mềm mại hơn. 

Hỗn hợp rong biển với dầu mè giúp dưỡng da trắng mịn

Mat na Kingfoodmart
Mat na Kingfoodmart

3. Mặt nạ trị nám

Tương tự như tác dụng làm trắng, rong biển cũng có khả năng làm sáng và giảm thâm nám trên da. Trong rong biển có chứa nồng độ vitamin C cao, có tác dụng cải thiện làn da, làm mờ vết thâm nám và giúp cho làn da được trắng sáng tự nhiên.

Cách làm mặt nạ trị nám từ rong biển: Trộn đều một thìa bột tảo biển vào chén cùng với hai lát dứa chín đã được nghiền nát và một thìa dung dịch glycerin. Thoa hỗn hợp lên da mặt và massage theo hình xoắn ốc để các chất dinh dưỡng thấm sâu vào da. Chờ khoảng 15 – 20 phút cho đến khi mặt nạ khô, sau đó rửa lại bằng nước ấm. 

Lưu ý, bạn nên mua bột tảo biển từ các cơ sở uy tín, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Không nên mua bột tảo biển từ những nơi không rõ nguồn gốc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của bạn.

4. Mặt nạ tẩy tế bào chết

Cuối cùng, không thể thiếu trong danh sách các loại mặt nạ dưỡng da là mặt nạ tẩy tế bào chết. Trong rong biển chứa một số thành phần hoạt động như một chất tẩy rửa có khả năng tẩy sạch những tạp chất và bụi bẩn trên da, giúp làn da luôn được sạch sẽ, mịn màng.

Ngâm một miếng rong biển vào nước ấm khoảng 5 phút, sau đó vệ sinh da sạch sẽ. Tiếp theo, đắp miếng rong biển lên mặt khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Việc tẩy tế bào chết cũng giúp cho làn da được sạch sẽ, các sản phẩm chăm sóc da sẽ được thẩm thấu dễ dàng hơn. Tuy nhiên không nên tẩy tế bào chết thường xuyên vì sẽ bào mòn da khiến da bạn trở nên mỏng hơn, làm mất lớp màng bảo vệ da.

Mat na Kingfoodmart

Trên đây là những cách làm mặt nạ từ rong biển mà bạn có thể thực hiện tại nhà, vừa dễ dàng lại vừa thuận tiện để giữ cho da của bạn luôn khỏe mạnh và đẹp nhất. Đừng quên theo dõi Kingfoodmart để xem thêm những mẹo làm đẹp tự nhiên cũng như mua được cho mình các sản phẩm chăm sóc da uy tín, chất lượng nhất.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác