Những điều nên làm vào dịp vu lan báo hiếu

Home » Mẹo vặt » Tâm lý – Tâm linh » Những điều nên làm vào dịp vu lan báo hiếu

    Lễ Vu Lan là dịp để chúng ta bày tỏ lòng thành kính với cha mẹ, tổ tiên. Vào ngày rằm tháng 7 âm lịch hằng năm, chúng ta có thể thực hiện những việc sau đây để báo hiếu cha mẹ.

Nấu mâm cơm cúng để dâng lên ông bà tổ tiên và đi chùa cầu bình an cho cha mẹ

Mâm cơm cúng dịp Vu Lan là một nghi lễ cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Mỗi gia đình có thể cúng món chay hay món mặn tùy theo truyền thống và phong tục. Điều quan trọng nhất là lòng thành kính của mỗi người đối với tổ tiên.  

Đi chùa cầu bình an cho cha mẹ là việc làm ý nghĩa để bạn cùng gia đình đi chùa cầu bình an cho gia đình, gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình. Đồng thời, đây cũng là khoảng thời gian để tâm hồn bạn nghỉ ngơi, sống chậm lại giữa bộn bề cuộc sống và học cách biết ơn và yêu thương mọi người xung quanh nhiều hơn.

Tham gia nghi lễ bông hồng cài áo và mua quà tặng cha mẹ, ông bà

Nghi lễ bông hồng cài áo thường được thực hiện vào ngày lễ Vu Lan tại các ngôi chùa. Bông hồng đỏ cho những ai may mắn còn cha mẹ và bông hồng trắng cho những người mà cha mẹ đã rời xa cõi trần. Đây là một nghi lễ đẹp và ý nghĩa, thể hiện lòng hiếu đạo và nhắc nhở chúng ta biết quý trọng thời gian bên cha mẹ.  

Ngày lễ Vu Lan sẽ ý nghĩa hơn nếu bạn gửi đến cha mẹ một món quà ý nghĩa, cùng những câu chúc ấm áp dành cho họ. Bạn hãy quan tâm đến sở thích và thói quen của ông bà, cha mẹ để lựa chọn được những món quà ý nghĩa nhất. Đôi khi, giá trị của món quà không phải nằm ở vật chất mà chính là tình yêu thương và sự biết ơn của bạn dành cho bậc sinh thành.

Gọi điện hỏi thăm cha mẹ, ông bà nếu ở xa và thăm viếng mộ tổ tiên nếu có thể

Nếu bạn là những người con xa xứ, hãy dành thời gian để gọi điện hỏi thăm cha mẹ, ông bà. Điều ý nghĩa nhất đối với ông bà, cha mẹ chính là tấm lòng chân thành, hiếu thảo của bạn dành cho họ. Chắc chắn họ sẽ là những người vui vẻ, hạnh phúc nhất khi được con cháu hỏi thăm, trò chuyện vào những ngày này.

Vào ngày lễ Vu Lan, bạn nên dành thời gian để trở về thăm viếng, chăm sóc phần mộ ông bà tổ tiên và những người đã khuất như một cách để bạn nhớ về cội nguồn cũng như để bày tỏ lòng tưởng nhớ của mình. Đồng thời, cầu nguyện cho gia đình được bình an và khỏe mạnh.

Vu Lan báo hiếu là một ngày lễ đặc trưng của người dân Việt Nam. Đúng như cái tên của nó thì đây là ngày mà con cái sẽ thể hiện lòng hiếu nghĩa của mình đối với cha mẹ, ông bà, tổ tiên như một cách để ghi nhớ công ơn dưỡng dục và sinh thành của con cái đối với bậc cha mẹ, ông bà.

Dịp [ngày lễ] sắp đến rồi, để đảm bảo rằng những khoảnh khắc đó sẽ thật sự đặc biệt và chỉn chu, hãy để Kingfoodmart hỗ trợ bạn! Hãy đặt hàng Kingfoodmart thông qua ứng dụng OneLife với những ưu đãi cực kì hấp dẫn. Đặt hàng ngay bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác