Khám phá cách sử dụng đúng cách bạc hà

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Khám phá cách sử dụng đúng cách bạc hà

    Bạc hà là một trong những nguyên liệu phổ biến trong việc nấu nướng của các bà nội trợ. Món canh chua, bún, lẩu hay salad đều không thể thiếu loại rau này. Bên cạnh vẻ đẹp sáng tạo của loại rau này, bạc hà còn là nguồn dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể con người. Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn những ảnh hưởng tiêu cực của bạc hà và cách sơ chế bạc hà đúng cách.

1. Các chất dinh dưỡng trong bạc hà

Bạc hà là nguồn dinh dưỡng phong phú với các loại chất dinh dưỡng như protein, tinh bột, chất xơ, canxi, kali, photpho và sắt.

Mua ngay bạc hà tại đây >

Ngoài ra, bạc hà còn chứa các hoạt chất có tác dụng chữa bệnh thanh nhiệt giải độc gan, giảm ho và long đờm. Việc sử dụng bạc hà vào các bữa ăn hàng ngày giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe, tránh các bệnh tật.

2. Sai lầm khi ăn bạc hà

Tuy nhiên, nếu sử dụng bạc hà không đúng cách, nó có thể gây ra những tác hại không đáng có đến sức khỏe của bạn. Theo Đông y, bạc hà có vị cay đắng và tính bình, hơi có độc. Đối với những người có hệ tiêu hóa kém hoặc mắc bệnh đường tiêu hóa, ăn quá nhiều bạc hà có thể gây tắc ruột hoặc rối loạn tiêu hóa.

Đặt biệt, canh chua nấu với bạc hà không phù hợp với người bị bệnh Gout. Khi hàm lượng axit uric trong máu cao, có thể gây sưng đỏ, tê nhức các khớp ngón tay, ngón chân và tái phát những cơn đau Gout cấp tính.

Những sai lầm khi sử dụng bạc hà chủ yếu xuất phát từ quá trình chuẩn bị và chế biến. Do đó, để tránh những tác hại không đáng có đến sức khỏe, bạn cần phải biết cách sử dụng bạc hà đúng cách.

3. Cách sử dụng bạc hà đúng cách

Để ăn bạc hà an toàn và đúng cách, bạn cần phải sơ chế bạc hà đúng cách. Sau đây là các bước để sơ chế bạc hà đúng cách:

  • Rửa bạc hà cho sạch bùn đất.
  • Tước bỏ phần xơ phía bên ngoài như tước vỏ của thân chuối.
  • Lát bạc hà dọc thân rồi rắc một thìa muối hạt và trộn đều, để khoảng 15 phút.
  • Ngâm bạc hà 2 lần với nước muối pha đậm, sau đó xả vài lần với nước lạnh để đảm bảo sự sạch sẽ và loại bỏ chất độc có trong bạc hà.

Với các bước trên, bạn có thể sử dụng bạc hà an toàn và đúng cách. Hãy cẩn thận trong việc chọn và sử dụng bạc hà để tránh những vấn đề về sức khỏe. Bên cạnh đó, cân nhắc lựa chọn các món ăn sử dụng bạc hà phù hợp với sức khỏe để tránh những tác hại đến cơ thể.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác