Cách xử lý tóc bết với các nguyên liệu tự nhiên

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Cách xử lý tóc bết với các nguyên liệu tự nhiên

    Có bao giờ bạn cảm thấy khó chịu với mái tóc ướt, bết bởi mồ hôi sau khi ngủ dậy mặc dù mới gội đầu trước đó không lâu? Đặc biệt tình trạng tóc bết dính càng xảy ra nhiều hơn vào mùa hè nắng nóng. Nó không chỉ đơn giản là vấn đề tóc bết nhưng nếu để lâu hoặc ở mức độ nặng còn có thể gây viêm da tiết bã, sinh ra nấm và gàu. Cùng tham khảo qua vài cách xử lý tóc bết dính nhé!

Nguyên liệu tự nhiên xử lý tóc bết

Nước cốt chanh

Chanh giúp trung hòa và loại bỏ lượng dầu nhờn trên tóc rất hiệu quả do dầu có tính kiềm, còn chanh có tính axit:

Hòa tan hỗn hợp nước cốt chanh và nước lọc theo tỷ 1:1 rồi ủ tóc khoảng 30 – 45 phút. Sau đó xả lại với nước, mỗi tuần làm 1 – 2 lần.

Hoặc có thể cho hỗn hợp nước cốt chanh vào chai xịt, xịt đều lên chân tóc và để khô tự nhiên.

Trà xanh

Trà xanh có khả năng trị tóc bết và nuôi dưỡng tóc từ gốc đến ngọn rất tốt.

Đun sôi 300ml nước, cho 5g trà xanh vào ủ khoảng 10 – 15 phút rồi lọc qua rây để loại bỏ xác trà. Đợi nước trà nguội, dùng thoa lên da đầu và ủ khoảng 30 phút. Gội đầu lại thật sạch bằng nước lạnh. 

Nên thực hiện ít nhất 2 lần 1 tuần để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Giấm táo

Giấm táo là một nguyên liệu khác giúp loại bỏ gàu, dầu thừa trả lại cho bạn mái tóc suôn mượt, không bết dính. Giấm táo chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin B1, B2, B5, natri, kali,… và nhiều lợi khuẩn có lợi cho sự kích thích mọc tóc.

Pha 1 ly giấm táo với 1 lít nước.

Dùng nước này xả tóc nhiều lần sau khi gội.

Lưu ý: Không nên dùng máy sấy mà nên để tóc khô tự nhiên khi gội đầu.

Mua giấm táo tại đây

xử lý tóc bết kingfoodmart
xử lý tóc bết kingfoodmart

Một số lưu ý khi chăm sóc tóc bết

Thao tác gội đầu đúng cách

Để gội đúng cách, hãy thoa nhẹ một lượng nhỏ dầu gội lên chân tóc và da đầu. Không nên dùng móng tay hoặc ma sát mạnh lên tóc, như thế dễ gây kích ứng đến da đầu. Một tuần bạn chỉ nên gội tối đa 3 lần để tranh da đầu bị mất độ ẩm cần thiết. 

Hãy tập trung làm lạch vùng da đầu nơi tiết nhiều dầu và không thoa dầu gội trực tiếp lên ngọn tóc. Thay vào đó chỉ để dầu gội chảy qua tóc khi bạn xả nước.

Lưu ý khi dùng dầu xả

Dầu xả có thể làm tóc nhanh bị nhờn và khiến dầu tích tụ nhanh hơn. Nếu cần, bạn chỉ nên dùng dầu xả cho phần đuôi tóc và xả thật sạch.

Vệ sinh lược

Một chiếc lược chải đầu kém vệ sinh sẽ không thích hợp sử dụng cho mái tóc vừa gội xong. Răng lược có thể chứa nhiều bụi bẩn, dầu nhờn, sản phẩm tạo kiểu tóc,… có thể làm bẩn tóc bạn ngay lập tức.

Hạn chế ép tóc 

Nhiều bạn gái vẫn thích tạo kiểu tóc thẳng với các thiết bị nhiệt. Thế nhưng, phương pháp này lại không thích hợp với các nàng sở hữu mái tóc dầu vì ép tóc ó thể khiến cho tình trạng tóc bết trở nên tồi tệ hơn. Vì thế, hãy thật cân nhắc trước khi muốn sử dụng các dịch vụ ép tóc nhé

Mua trà xanh tại đây

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác