Cách làm bánh trung thu xôi xéo vừa thơm vừa béo lại còn đẹp mắt

Home » Trung Thu » Cách làm bánh trung thu xôi xéo vừa thơm vừa béo lại còn đẹp mắt

    Bánh trung thu xôi xéo, nghe tên thôi đã thấy mới lạ và hấp dẫn. Hôm nay, Kingfoodmart sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh trung thu xôi xéo béo thơm cực kỳ hấp dẫn và đẹp mắt. Bánh trung thu xôi xéo là một loại bánh khá xa lạ đối với nhiều người nhưng lại cực kỳ hấp dẫn. Vỏ bánh mềm ngon kết hợp cùng nhân mặn mặn ngọt, thơm mùi hành phi tạo nên một hương vị lạ miệng khó cưỡng. Bạn có thể cùng Kingfoodmart bắt tay vào làm ngay!

bánh trung thu xôi xéo kingfoodmart

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu cần dùng để làm bánh trung thu xôi xéo bao gồm:

200g đậu xanh đã xát vỏ, 320g bột mì đa dụng, 2 quả trứng gà, 20g mạch nha, 7g bột bánh dẻo, 5 củ hành tím, chà bông. Gia vị: đường, dầu ăn, muối.

Mẹo nhỏ:

Để chọn đậu xanh đã xát vỏ ngon, bạn nên chọn loại có màu vàng đẹp mắt, các nửa hạt đậu xanh chắc, không bị sâu mọt và có mùi thơm.

Để chọn trứng gà mới, tươi ngon, bạn nên chọn những quả có vỏ màu nâu sẫm, đều màu, không xuất hiện vết nứt và không có đốm đen.

Dùng tay sờ lên bề mặt vỏ trứng, nếu bề mặt sần sùi, hơi nhám và khi lắc nhẹ gần mép tai không có tiếng động, đó là trứng gà mới, tươi ngon.

Bạn có thể tìm mua bột bánh dẻo ở các cửa hàng chuyên bán đồ làm bánh hoặc trên các trang thương mại điện tử.

Mua trà thảo mộc thanh lọc cơ thể cho ngày trung thu thêm trọn vẹn

2. Làm nhân đậu xanh

Làm hành phi và xay đậu xanh: Bắc chảo lên bếp, đun nóng 4 muỗng canh dầu ăn, cho hành tím đã thái mỏng vào phi thơm đến khi hơi vàng thì vớt ra rây để ráo. Giữ lại phần dầu phi hành.

Đậu xanh ngâm nước nóng khoảng 1 giờ, sau đó vo lại cho sạch bụi bẩn rồi hầm nhừ với 200ml nước khoảng 40 phút. Xay nhuyễn đậu xanh sau khi đã nhừ.

Làm nhân đậu xanh: Bắc chảo lên bếp, cho đậu xanh đã xay vào chảo, nêm thêm 3 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê muối và 2 muỗng canh dầu phi hành, khuấy đều. Thêm 4 muỗng canh dầu ăn lần lượt vào hỗn hợp đậu xanh và khuấy đến khi hỗn hợp sệt lại.

Tiếp tục sên trên lửa vừa, cho 2 muỗng canh mạch nha vào khuấy đến khi nhân đậu xanh đặc. Thêm vào 1 muỗng cà phê bột bánh dẻo, đảo đều. Khi hỗn hợp nguội, cho hành phi vào và nhào nhẹ nhàng cho nhân dẻo hơn. Đóng gói nhân bằng bọc thực phẩm.

Mách nhỏ: Bạn có thể sử dụng mỡ lợn thay cho dầu ăn để nhân được béo hơn.

bánh trung thu xôi xéo kingfoodmart
bánh trung thu xôi xéo kingfoodmart

3. Làm nhân xôi xéo và làm bột ruột

Làm nhân xôi xéo: Trộn 45g chà bông và 1 muỗng canh dầu phi hành vào một tô, khuấy đều. Chia nhân đậu xanh làm thành 9 phần bằng nhau, vo tròn. Dùng tay ấn lõm ở giữa nhân và cho khoảng 5g chà bông vào, gói lại.

Làm bột ruột: Làm bột ruột bằng cách trộn 110g bột mì đa dụng, 50g dầu ăn, nhào đều cho đến khi không dính tay. Đậy kín bột và để nghỉ 30 phút. Chia bột ruột thành nhiều phần nhỏ khoảng 15g, ấn dẹp thành hình oval nhỏ hơn bột vỏ.

Mua trà thảo mộc thanh lọc cơ thể cho ngày trung thu thêm trọn vẹn

4. Làm bột vỏ và tạo hình bánh

Làm bột vỏ: Chế biến bột vỏ bằng việc trộn 210g bột mì đa dụng, 40g đường, 70g nước, 30g dầu ăn, 30g trứng gà đã đánh tan vào tô, nhào đều cho đến khi không dính tay. Đậy kín bột và để nghỉ 30 phút.

Chia bột thành từng phần khoảng 40g, cán thành hình oval dài khoảng 10cm.

Tạo hình bánh: Đặt bột ruột lên trên bột vỏ, dùng tay nhấn để bột ruột dính vào bột vỏ, cuộn theo chiều dọc. Cán bột lại khoảng 10cm và gấp thành ba.

Cán phần bột đã làm thành miếng đủ rộng để bọc hết nhân. Tiến hành cho đến khi hết nguyên liệu.

Mua trà thảo mộc thanh lọc cơ thể cho ngày trung thu thêm trọn vẹn

bánh trung thu xôi xéo kingfoodmart
bánh trung thu xôi xéo kingfoodmart

5. Nướng bánh

Làm nóng lò ở nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 20 phút. Đặt bánh vào lò nướng lần đầu ở nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 15-18 phút.

Trộn 1 lòng đỏ trứng, 1/2 lòng trắng trứng, 1/2 thìa cà phê dầu ăn vào chén đánh tan, lọc qua rây cho mịn.

Chờ cho bánh nguội hoàn toàn, sau đó quét hỗn hợp trên lên vỏ bánh. Đặt bánh vào lò nướng lần hai ở nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 7-8 phút, cho đến khi bánh vàng. Sau đó, bạn có thể cắt bánh ra và thưởng thức.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món bánh trung thu xôi xéo béo thơm cực kỳ hấp dẫn rồi đó. Với vỏ bánh mềm ngọt, thơm mùi trứng gà kết hợp cùng nhân đậu xanh mặn mặn ngọt, có chà bông và hành phi, bạn sẽ có một món bánh không chỉ hấp dẫn mà còn đẹp về hình thức.

Mua trà thảo mộc thanh lọc cơ thể cho ngày trung thu thêm trọn vẹn

Kingfoodmart hy vọng rằng hướng dẫn về cách làm bánh trung thu xôi xéo béo thơm cực hấp dẫn mà còn đẹp nữa sẽ mang đến cho bạn và gia đình một món bánh ngon trong mùa dịch này. Hãy chia sẻ thành phẩm của bạn với Kingfoodmart nhé! Bạn có thể mua các nguyên liệu chất lượng để làm bánh trung thu xôi xéo béo thơm cực hấp dẫn tại Kingfoodmart.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác