4 Mẹo vặt giúp quần áo của bạn không bị mùi ẩm mốc vào mùa mưa

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » 4 Mẹo vặt giúp quần áo của bạn không bị mùi ẩm mốc vào mùa mưa

    Bạn đã biết mùa mưa đến rồi chứ? Điều này cũng có nghĩa là bạn phải chú ý hơn đến cách giặt và bảo quản quần áo, nếu không chúng sẽ dễ bị ẩm mốc. Mùi ẩm mốc không những làm quần áo của bạn trông xấu đi mà còn có thể gây nguy hại cho sức khỏe. Vì vậy, chúng ta cần biết cách bảo quản quần áo trong mùa mưa để chúng luôn sạch sẽ, khô ráo và thơm tho. Dưới đây là 4 mẹo đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay.

Mẹo vặt quần áo Kingfoodmart

Giặt quần áo vào buổi sáng

Buổi sáng là thời gian ít mưa và có thể có nắng, nên bạn nên giặt đồ vào buổi sáng để quần áo khô nhanh hơn. Bạn cũng nên chọn chất tẩy rửa có khả năng kháng khuẩn và chống ẩm mốc cho quần áo. Ngoài ra, bạn có thể dùng nước xả vải để giúp quần áo mềm mại và giảm ẩm mốc. Nhưng đừng dùng quá nhiều vì sẽ làm quần áo ẩm hơn.

Mua ngay nước giặt cao cấp ở đây

Phơi quần áo ở nơi thông thoáng

Khi phơi quần áo trong nhà, bạn nên chọn nơi có gió để quần áo khô nhanh hơn. Bạn cũng nên để quần áo không quá gần nhau để gió có thể lưu thông qua quần áo. Nếu có ngày nắng, bạn nên tận dụng để phơi các loại vải như chăn, mùng, nệm vì nắng sẽ diệt khuẩn và chống ẩm mốc hiệu quả.

Mua nước giặt hương hoa tại đây

Mẹo vặt quần áo Kingfoodmart
Mẹo vặt quần áo Kingfoodmart

Ủi quần áo thường xuyên

Ủi quần áo không chỉ giúp loại bỏ các nếp nhăn mà còn giúp chống ẩm cho quần áo và làm cho bộ quần áo của bạn trông đẹp hơn. Quần áo được ủi sẽ sạch sẽ và diệt khuẩn, đặc biệt là ở những vùng dễ bị ẩm mốc.

Mua khăn ướt không mùi tại đây

Chống ẩm mốc cho tủ quần áo

Bạn có thể dùng vỏ chanh, bưởi, túi cà phê, túi thảo mộc khô để loại bỏ mùi ẩm mốc cho tủ quần áo. Bạn cũng không nên để quần áo ướt vào tủ vì sẽ làm cho các vi khuẩn, nấm mốc phát triển và gây ra ẩm mốc cho tủ và quần áo bên trong.

Ngoài ra, bạn cũng nên dùng các sản phẩm chống ẩm để bảo vệ quần áo khỏi ẩm mốc. Bạn có thể đặt các sản phẩm này trong tủ quần áo hoặc trong hộp để giữ cho quần áo khô ráo.

Tham khảo giấy vệ sinh cao cấp ở đây

Mẹo vặt quần áo Kingfoodmart

Đây là những mẹo đơn giản và hiệu quả để chống ẩm mốc cho quần áo trong mùa mưa. Hãy thử những mẹo này để bảo quản quần áo tốt hơn và không bị ẩm mốc trong mùa mưa. Bạn cũng có thể chia sẻ những cách của mình để chống ẩm mốc cho quần áo trong mùa mưa bằng cách bình luận bên dưới.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác