Công dụng của nấm mỡ – Cách làm món nấm mỡ xào bơ chanh

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Công dụng của nấm mỡ – Cách làm món nấm mỡ xào bơ chanh

    Nấm mỡ xào bơ chanh là một trong những món ngon với sự đột phá mới được kết hợp với các nguyên liệu bơ và chanh hòa quyện vào với nấm mỡ vị chanh chua chua và bị bơ béo thâm đều vào nóng khi thưởng thức món này

Công dụng của nấm mỡ theo y học hiện đại

Hiện nay chất PS- K được chiết xuất trong nấm mỡ có tác dụng nâng cao sức đề kháng, hệ miễn dịch của cơ thể, kháng ung thư. Nghiên cứu này đã được chứng minh ở một số bệnh nhân mắc ung thư da và ung thư vú.

Bên cạnh đó, lời khuyên của các bác sỹ hay chuyên gia dinh dưỡng về việc bổ sung nấm mỡ làm thức ăn hàng ngày hoặc sử dụng một số loại thuốc có thành phần nấm mỡ cũng có khả năng điều trị một số chứng như suy giảm bạch cầu hay viêm gan mạn tính. Để mang lại hiệu quả cao hơn, bạn có thể kết hợp nấm mỡ cùng một số thực phẩm khác như ngũ vị tử, nâng hiệu quả lên mức 73%.

Không những thế, nấm mỡ còn có công dụng trong việc làm giảm hàm lượng cholesterol xấu trong máu, ổn định đường máu, duy trì và nâng cao khả năng hoạt động của tuyến tụy. Vậy nên, đối với những người mắc bệnh đái đường, tim mạch hay ung thư các bác sĩ thường khuyên bổ sung nấm mỡ vào khẩu phần hằng ngày.

cách làm món nấm mỡ xào bơ chanh kingfoodmart
cách làm món nấm mỡ xào bơ chanh kingfoodmart

Cách chế biến Nấm mỡ xào bơ chanh

Sơ chế các nguyên liệu
Về nấm mỡ, bạn có thể cắt phần chân và loại bỏ lớp màng trên bề mặt nấm, cắt đôi nấm nếu cảm thấy quá lớn.
Ngò rí thì cắt nhỏ.

Xào nấm

Đặt chảo lên bếp với lửa vừa, cho 2 muỗng canh bơ và 2 muỗng canh dầu oliu nấu cho bơ tan ra. Sau đó, cho hết phần nấm mỡ (đã sơ chế) vào chảo, đảo đều rồi nêm thêm 1/2 muỗng cà phê tiêu và 1/2 muỗng cà phê muối, xào khoảng 3 phút. Cuối cùng, thêm 1 muỗng canh nước cốt chanh và 10gr ngò rí, đảo đều thêm 2 phút thì tắt bếp.

Thành phẩm

Nấm mỡ xào bơ chanh được thực hiện xong chỉ với vài bước đơn giản. Bạn có thể chấm nấm mỡ cùng với nước tương, ăn không hoặc dùng với cơm (nếu muốn). Vị dai, giòn của nấm kết hợp với hương thơm của bơ và chua nhẹ của nước cốt chanh, chắc chắn sẽ làm món ăn chay rất hấp dẫn và dinh dưỡng đấy!

Mua các loại nấm ngon tại đây

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác