Mẹo dùng vỏ cam chữa rụng tóc đơn giản mà hiệu quả

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Mẹo dùng vỏ cam chữa rụng tóc đơn giản mà hiệu quả

    Tóc rụng là lúc mái tóc mềm yếu và dễ tổn thương nhất bởi vậy việc chăm sóc cần hết sức cẩn thận, tinh tế để tránh mang những tác động xấu tới cho tóc. Với nước ép cam tươi, bạn sẽ sẽ tạo cho mình được một lớp mặt nạ dưỡng tóc cực hiệu quả để phục hồi những tổn thương sau gãy rụng, chăm sóc cho tóc chắc khỏe mà lại an toàn, dễ thực hiện và đặc biệt là siêu rẻ.

mẹo dùng vỏ cam chữa rụng tóc kingfoodmart

Gội đầu bằng vỏ cam có thì tác dụng gì? 

Điều trị rụng tóc

Trong cam có rất nhiều Vitamin C giúp tăng tuần hoàn máu có ở da đầu. Do đó giúp ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. Khi sử dụng nước vỏ cam để gội đầu giúp giảm tóc rụng và thúc đẩy được sự phát triển của tóc. Nếu như bạn đang bị các vấn đề về rụng tóc, nước vỏ cam cũng là lựa chọn tốt và hiệu quả nhất.

Dưỡng tóc

Trong nước cam có chứa một lượng chất chống oxy hoá và cả vitamin C giúp dưỡng tóc tự nhiên. Trộn một ít nước cam cùng với mật ong và ủ hỗn hợp này lên tóc. Chờ một thời gian sau và rửa lại bằng nước sạch. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nước vỏ cam như một chất điều hòa tự nhiên.

Chữa kích ứng da

Vì bioflavonoids và Vitamin C có trong vỏ cam giúp loại bỏ được sự kích thích da đầu. Để tăng hiệu quả hơn, bạn cũng có thể sử dụng bột vỏ cam và sữa chua dể ủ tóc. Sau khoảng 20 phút thì gội sạch lại với nước giúp loại bỏ các vấn đề về da đầu. Lặp lại biện pháp khắc phục này 2 lần trong một tuần để  có kết quả tuyệt vời.

Giúp tóc bóng mượt

Trong cam có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và hoạt tính. Những chất này giúp tạo ra một lớp rào chắn cho tóc. Nhờ đó tóc được nuôi dưỡng và chăm sóc sáng bóng, mượt mà hơn.

Thoa một ít nước cam lên gốc rễ của bạn và để ủ khoảng tầm 30 phút. Sau đó rửa sạch và theo dõi một số chất điều hòa. Bạn cũng có thể trộn một ít nước cam cùng với sữa tươi hoặc sữa, sau đó thoa lên vùng da đầu và tóc. Sữa sẽ cung cấp thêm chất đạm cho da đầu và nước cam cũng sẽ giúp bạn tạo cho tóc bóng.

Mua cam ngon tại đây

Hướng dẫn cách gội đầu bằng vỏ cam hiệu quả nhất

Gội đầu bằng vỏ cam nguyên chất

Vỏ cam nguyên chất là một nguyên liệu chứa hàm lượng tinh dầu lớn. Bạn dễ có thể sử dụng tại nhà để có thể giảm thiểu được tình trạng rụng tóc. Chỉ cần 1 vài miếng vỏ cam tươi đun sôi với nước để tạo thành nước gội đầu. Loại nước này giúp nuôi tóc chắc khỏe và bảo vệ da đầu. Ngoài ra còn giúp tạo mùi thơm nhẹ nhàng lưu mãi trên mái tóc.

  • Chuẩn bị 1 nồi nước sôi, sau đó thả vỏ cam vào đun trong khoảng 5 – 7 phút để các dưỡng chất tiết ra được hết.
  • Dùng nước nấu vỏ cam hòa cùng với nước mát để gội đầu.
  • Bạn hãy dùng tay xoa nhẹ da đầu cùng với nước vỏ cam để kích thích lưu thông máu. Quá trình này giúp tăng cường khả năng hấp thụ các dưỡng chất từ chân tóc và các lớp biểu bì da đầu.
  • Xả lại cùng với nước ấm thật sạch rồi lau khô.

Gội đầu bằng vỏ cam kết hợp cùng bồ kết

Ngoài việc chỉ sử dụng vỏ cam tươi để ngăn chặn tóc rụng, bạn có thể kết hợp cùng với bồ kết. Đây là dược liệu có chứa hàm lượng lớn flavonozit và saponaretin. Chúng có tác dụng kích thích nang tóc phát triển. Bên cạnh đó bổ sung thêm 1 lượng lớn dưỡng chất cho tóc và giúp da đầu khỏe mạnh. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng gội đầu thường xuyên bằng bồ kết có thể giúp cho mái tóc đen đẹp, mềm mượt hơn.

Bước 1: Sử dụng 10 miếng bồ kết đã phơi khô cho lên bếp gas hơ nóng để cho bồ kết dậy mùi thơm.

Bước 2: Cho bồ kết vào trong nồi nước vỏ cam đun sôi chung trong 10 phút rồi sau đó bắc ra.

Bước 3: Tiến hành gội đầu và chà nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay cùng với nước cốt mới đun.

Mua trái cây tươi ngon tại đây

mẹo dùng vỏ cam chữa rụng tóc kingfoodmart

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác