Mẹo buộc dây giày vừa nhanh vừa chắc chắn

Home » Mẹo vặt » Mẹo ăn mặc » Mẹo buộc dây giày vừa nhanh vừa chắc chắn

    Nhiều người cảm thấy khó chịu khi dây giày dễ bị tuột gây vướng víu và phải buộc đi buộc lại nhiều lần. Ít ai biết rằng, cách buộc dây giày sẽ quyết định xem dây giày có dễ bị tuột hay không. Biết được điều đó, Kingfoodmart đã tổng hợp 2 cách buộc dây giày vừa nhanh vừa chắc chắn để chia sẻ đến cho bạn, cùng tìm hiểu xem 2 cách đó là gì nhé.

Day giay Kingfoodmart

1. Buộc dây giày nút bò

Đây là cách buộc dây giày phổ biến nhất, được nhiều người áp dụng nhất vì độ đơn giản và nhanh chóng của nó. Các bước thực hiện đơn giản như sau:

Bước 1: Bạn mang giày vào sao cho đầu mũi giày hướng ra ngoài rồi tiến hành theo trình tự. Đặt dây giày bên phải đè lên dây bên trái. 

Bước 2: Buộc lại 2 dây giống như khi bạn thắt nút, nhưng chỉ thắt một bên, không được để hai dây giày bị quấn lộn xộn lại với nhau.

Bước 3: Đặt nút dây bên trái đè lên dây bên phải rồi thắt lại là hoàn thành.

Với cách buộc này, dây bên trái luôn nằm dưới dây bên phải tạo ra một nút thắt chắc chắn và đẹp mắt. Cách buộc dây này cũng giúp cho dây giày được chắc chắn, không dễ bị tuột ra gây khó chịu trong quá trình sử dụng

2. Buộc dây giày lồng và thắt nút

Bên cạnh buộc dây giày nút bò, cách buộc dây giày lồng và thắt nút cũng phổ biến và được ưa chuộng không kém. Cách làm của cách buộc dây giày này có phần phức tạp hơn.

Bước 1: Đặt hai dây giày sao cho chúng trùng với nhau. Tiếp theo, đặt dây bên trái chéo qua dây bên phải.

Bước 2: Thả dải dây bên trái và đặt nó qua phía trái của chính nó rồi quấn dây bên trái quanh nút của dây bên phải nằm ở phía trên.

Bước 3: Đặt dải dây bên trái qua thớ dây trái con rồi thắt nút như thông thường là hoàn thành.

Tuy có phần phức tạp hơn cách buộc dây giày nút bò nhưng với cách buộc này, đảm bảo bạn sẽ có một nút thắt đẹp, chắc chắn mà không bao giờ bị tuột ra. Ngoài ra, hình dáng độc đáo của nút giày cũng sẽ tạo thêm điểm nhấn cho bộ trang phục của bạn.

Đừng quên vệ sinh để giày luôn được mới

Day giay kingfoodmart

Những cách buộc giày trên không chỉ giúp bạn giải quyết vấn đề dây giày bị tuột ra mà còn làm tăng vẻ đẹp độc đáo cho bộ trang phục của bạn. Bên cạnh việc học thắt dây giày, bạn cũng đừng quên bảo dưỡng giày bằng cách vệ sinh giày thường xuyên, đánh xi giày để đôi giày của bạn luôn được mới mẻ.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác