Lạ miệng với món gà kho coca thơm ngon đậm vị

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Lạ miệng với món gà kho coca thơm ngon đậm vị

    Gà kho là một món ăn quen thuộc trong bữa cơm của nhiều gia đình, nhưng liệu bạn đã bao giờ thử món gà kho với coca chưa? Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng gà được kho với coca sẽ giúp món ăn thêm phần đậm đà, hấp dẫn, chinh phục được vị giác của mọi thành viên trong gia đình bạn. Cùng thử ngay công thức gà kho coca dưới đây của Kingfoodmart bạn nhé!

ga kho Kingfoodmart

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để làm món gà kho coca, nguyên liệu không thể thiếu đó là thịt gà. 

– Bạn cần chuẩn bị 5 cánh gà hoặc bất kỳ phần thịt gà nào tùy theo sở thích của bạn và gia đình.

Phi lê ức gà kho coca

Cánh gà kho coca

Đùi tỏi gà kho coca

– Tỏi, gừng, ớt khô hoặc ớt tươi, hạt mè rang và hành lá.

– Gia vị ướp nấu bao gồm: nước tương, nước mắm, rượu trắng, tiêu, dầu mè và dầu hào. 

2. Cách làm gà kho coca

Đầu tiên, bạn xác định số lượng gà vừa ăn và ướp đều phần thịt gà với lượng gia vị vừa đủ. Số lượng gà phía trên chỉ là để tham khảo, bạn có thể thêm hoặc giảm bớt tùy thuộc vào số lượng người ăn và khẩu phần ăn. Sau đó để gà nghỉ trong tủ lạnh khoảng nửa tiếng để gia vị được thấm đều hơn vào thịt gà. Sau khi thịt gà được thấm đều gia vị là ta đã có thể bắt đầu làm món gà kho coca.

Để tạo ra một món gà kho coca ngon tuyệt vời, bạn cần dùng dầu để phi tỏi, gừng và ớt trước cho thơm. Sau đó, cho gà vào chảo và chiên cho đến khi hai mặt gà được vàng đều, hơi giòn và có màu sắc đẹp mắt.

Sau khi gà được chiên giòn, bạn sẽ cho coca vào chảo và đậy nắp lại, tiếp tục nấu cho đến khi nước dần cạn sệt. Bạn nên nêm thêm một thìa nước tương trộn đều nữa để món gà được thêm đậm vị. Cuối cùng, thêm vào món gà một ít rượu trắng để món ăn có hương vị đặc biệt hơn. 

ga kho Kingfoodmart

Gà kho Coca sẽ mang lại cho bạn và gia đình một món ăn với hương vị mới lạ và độc đáo. Món ăn này có vị đậm đà, mặn ngọt đan xen vừa phải. Hương vị mới là nhưng lại cực kỳ hấp dẫn, đảm bảo là sẽ khiến cả nhà bạn yêu thích. Với cách làm mới lạ, độc đáo, gà kho coca là một món ăn tuyệt vời phù hợp để dùng trong các bữa cơm gia đình hoặc các bữa tiệc. Đây cũng là món sẽ được các bé nhỏ yêu thích vì hương vị thơm ngon của nó. Đừng quên thử công thức trên đây mà Kingfoodmart đã gợi ý cho bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác