Cà tím muối kiểu Nhật đơn giản dễ làm

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Cà tím muối kiểu Nhật đơn giản dễ làm

    Nếu bạn đang muốn tìm kiếm món ăn đơn giản, ngon miệng và không quá phức tạp để nấu trong bữa ăn gia đình, thì cà tím muối kiểu Nhật chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Với cách làm đơn giản và chỉ với một vài nguyên liệu cơ bản, bạn đã có thể tạo ra một món ăn với hương vị độc đáo. Đây cũng là món ăn được rất nhiều người yêu thích và được phổ biến rộng rãi tại Nhật Bản. Cùng Kingfoodmart thử làm món cà tím muối kiểu Nhật tại nhà bạn nhé!

Ca tim Kingfoodmart

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để làm cà tím muối kiểu Nhật, bạn chỉ cần một vài nguyên liệu đơn giản như sau:

– 4 quả cà tím dài

– Giấm trắng

– Hạt nêm cá ngừ Hondashi

– Muối và đường. 

Bạn có thể dễ dàng mua được những nguyên liệu đơn giản trên đây tại các chợ, siêu thị, tạp hóa trên toàn quốc. Hoặc cũng có thể lựa chọn mua tại Kingfoodmart, chúng tôi có:

Mua cà tím làm món cà tím muối kiểu Nhật

Giấm trắng làm món cà tím muối kiểu Nhật

Đường, muối làm món cà tím muối kiểu Nhật

2. Cách làm cà tím muối Kiểu Nhật

Quá trình làm món cà tím muối kiểu Nhật này cũng rất đơn giản và nhanh chóng. Đầu tiên, bạn sẽ cắt bỏ cuống cà tím, sau đó cắt cà tím thành cắt khúc khoảng 5cm, mỗi khúc cắt thành 4 phần. Sau đó, ngâm cà tím với nước muối trong khoảng 15 đến 30 phút để loại bỏ hoàn toàn phần nhựa cà. Sau khi ngâm cà tím với nước muối, bạn nên xả lại cà tím với nước để làm sạch các phần nhựa còn sót lại trên cà tím. Tiếp tục rửa cho đến khi cà tím sạch hoàn toàn rồi để ráo.

Sau khi cà tím được sơ chế sạch sẽ để ráo, bạn sẽ cho cà tím vào hoà tan cùng với 2 thìa 3g muối, 1 thìa 3g bột Hondashi, 1 thìa đường và 1 thìa giấm trắng. Dùng tay bóp đều để cà tím được thấm đều các loại gia vị. Sau khi bóp xong, bạn có thể ăn ngay hoặc để tủ lạnh ăn dần. 

Ca tim muoi Kingfoodmart
Ca tim Kingfoodmart

3. Lưu ý khi làm cà tím muối

Khi lựa chọn cà tím cho món này, bạn cần chú ý đến những quả cà tím có vỏ mịn màng, sáng bóng, màu sắc đồng nhất và cầm chắc tay. Đó là những quả cà tím chất lượng, còn mới, phù hợp để giúp món ăn của bạn thêm phần ngon miệng. Những quả cà tím quá chín, đã cũ khi chế biến sẽ bị xì hẹp, không còn được đẹp và mất đi độ giòn cho món cà muối. 

Bên cạnh đó, khi cắt xong cà tím, bạn nên ngâm liền với nước muối để cà ra hết nhựa và không bị thâm. Điều này giúp cà tím giữ được độ giòn và tươi mới sau khi muối. 

Món cà tím giòn, với hương vị đặc trưng của bột canh cá ngừ Hondashi kết hợp với đầy đủ các loại gia vị như muối, đường, giấm mang lại hương vị đặc biệt cho món ăn. Đây là một món ăn ngon miệng, giúp cho bữa ăn của bạn thêm đa dạng, phong phú và hấp dẫn. 

Vậy là Kingfoodmart đã chia sẻ đến bạn cách làm cà tím muối kiểu Nhật đơn giản, dễ thực hiện, rất phù hợp để làm món ăn cho cả gia đình và bạn bè vào dịp cuối tuần. Ngoài ra đây cũng là một món ăn kèm phù hợp để ăn giải ngấy, đặc biệt là khi ăn những món quá dầu mỡ, nhiều thịt. Hy vọng rằng, bạn sẽ thành công trong việc làm món cà tím muối kiểu Nhật này và đừng quên theo dõi Kingfoodmart để học được nhiều công thức làm món ăn ngon hấp dẫn bạn nhé.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác