Bữa ăn thêm độc đáo với món gà nướng muối

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Bữa ăn thêm độc đáo với món gà nướng muối

    Gà nướng là một trong những món ăn đặc trưng của người Việt được nhiều người yêu thích. Thế nhưng, so với món gà nướng thông thường thì gà nướng muối được yêu thích hơn cả bởi vì hương vị độc đáo đặc trưng của nó. Sau đây, Kingfoodmart sẽ chia sẻ đến bạn một công thức gà nướng muối vừa đơn giản, dễ làm mà không kém phần thơm ngon.

Ga nuong Kingfoodmart

1. Nguyên liệu cho món gà nướng muối

Để làm món gà nướng muối, ta cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

– Nguyên liệu chính không thể thiếu cho món này đó là 1 con gà làm sạch. 

– Gia vị: muối, gừng, ớt bột, ngũ vị hương, lá nguyệt quế, hoa hồi, hành lá. 

Mua gia vị ướp thịt gà tại đây

– Muối 2-3kg. 

Muối Cà Ná làm món gà nướng muối thơm ngon

– Lá sen. 

– Giấy bạc, khay nướng.

2. Cách làm gà nướng muối

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và dụng cụ, ta cần sơ chế nguyên liệu trước khi tiến hành chế biến món ăn. Con gà sau khi mua về cần được làm sạch, sau đó để ráo nước. Gừng đem gọt vỏ, thái lát vừa ăn. Trộn các loại gia vị lại với nhau theo định lượng hợp lý sao cho phù hợp với khẩu vị của bản thân và gia đình bạn. Đem hỗn hợp các loại gia vị thoa vào bên trong con gà. Lưu ý, ta chưa cho ngũ vị hương và muối vào trong gà ở bước này.

Sau khi gà đã được ướp gia vị đều tay, lúc này ta mới thoa đều bột ngũ vị hương và muối ở bên ngoài con gà. Sau đó lấy lá sen bọc trọn con gà, bọc kín con gà bằng vài lớp giấy bạc nữa để gia vị được thấm đều vào gà trong quá trình nướng.

Để con gà đã được bọc lá sen và giấy bạc nghỉ khoảng 2 giờ cho gia vị thấm đều, lúc này là ta đã có thể đem gà đi nướng. Thổi lửa cho than nóng, thêm một lớp muối dưới khay nướng, đặt con gà lên khay và đổ hết phần muối còn lại lên con gà. Nướng khoảng một tiếng rưỡi cho đến khi gà chín hoàn toàn là được. Nếu không muốn thổi lửa nướng than, bạn cũng có thể nướng gà nguyên con trong lò nướng hoặc dùng nồi chiên không dầu.

Ga nuong Kingfoodmart

Ngoài công thức nêu trên, bạn cũng có thể thay đổi gia vị tùy ý theo sở thích để tạo nên hương vị đa dạng cho món ăn. Món gà nướng muối có thể dùng ăn hằng ngày hoặc dùng trong các bữa tiệc chiêu đãi bạn bè, gia đình. Hy vọng bạn sẽ thành công với công thức gà nướng muối trên đây để chiêu đãi gia đình, bạn bè nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác