Gợi ý thực đơn cuối tuần đầy đủ dinh dưỡng cho gia đình

Home » Món ngon » Món ngon mỗi ngày » Gợi ý thực đơn cuối tuần đầy đủ dinh dưỡng cho gia đình

    Cuối tuần là khoảng gian dành cho gia đình khi các thành viên có cơ hội gần gũi, quây quần bên nhau.Bạn sẽ chẳng cần đắn đo “hôm nay ăn gì” khi tham khảo vài món ngon cuối tuần theo danh sách dưới đây. Đảm bảo vừa dễ nấu lại đậm miệng, đưa cơm phát thèm.

Ba chỉ một nắng chiên giòn – salad bò rau củ nướng – canh cà chua trứng đậu hũ – đu đủ

Mở đầu thực đơn sẽ là món ba chỉ chiên một nắng ngon khó cưỡng với miếng thịt bên ngoài vàng ruộm, giòn tan, còn bên trong thì ẩm, mềm thấm vị thơm của sả, tỏi cùng ít cay nhẹ của ớt bột. Món này ăn với cơm nóng hoặc xôi dẻo thì xuất sắc luôn đó.

Ăn kèm với thịt ba chỉ chiên là món salad bò rau củ nướng bắt mắt với vị ngọt từ thịt bò mềm, mọng nước kết hợp với phô mai béo ngậy cùng nước sốt mù tạc cay nồng hòa quyện với rau xà lách giòn, thanh mát. Một món ăn không những thơm ngon mà còn chứa đầy đủ các thành phần dinh dưỡng.

Món mặn đã đầy đủ thì không thể nào thiếu món canh đúng không nào? Canh cà chua trứng đậu hũ vừa thơm ngon lại vừa dễ làm. Món canh là sự kết hợp của nước dùng chua chua, thanh nhẹ và trứng beo béo cùng đậu hũ mềm, bùi. Tuy đơn giản nhưng bắt cơm vô cùng. Và cuối cùng, kết thúc bữa ăn sẽ là đu đủ mềm, ngọt chứa nhiều dinh dưỡng để tráng miệng là trọn vẹn

Mua hải sản tươi ngon các loại tại đây

thực đơn cuối tuần kingfoodmart
thực đơn cuối tuần kingfoodmart

Cải thìa luộc, gà kho nấm, canh chua cá lăng rau nhút, thanh long đỏ

Sau một ngày làm việc mệt mỏi thì chắc hẳn bữa cơm của bạn không thể nào thiếu món canh phải không nào? Tô canh chua cá lăng rau nhút nóng hổi với thịt cá mềm ngọt, rau nhút giòn ngọt hòa với nước chua chua của me và cay the của ớt là lựa chọn tuyệt vời.

Canh chua mà ăn cùng với món kho thì sẽ càng bắt vị hơn đấy. Món gà kho nấm có màu vàng nâu đẹp mắt. Thịt gà mềm ngon, cà rốt và bắp non tươi ngọt ăn cùng với miếng nấm hương dai giòn thấm nước sốt đậm đà.

Giúp cân bằng lại độ thanh đạm cho bữa ăn đó là món cải thìa luộc xanh mướt, giữa được giòn ngọt tự nhiên hấp dẫn. Cuối bữa ăn bạn thưởng thức ngay miếng thanh long đỏ tươi ngọt, mát lành là hoàn hảo vô cùng đấy!

Mua rau xanh tại đây

Bò xào cải chua, cá trích sốt cà, canh xương heo hầm bí đỏ, xoài chín

Bò xào cải chua là món ăn nhận được sự yêu thích của nhiều người bởi hương vị đặc biệt hấp dẫn. Thịt mềm béo, thấm gia vị ăn cùng với miếng dưa cải chua chua giòn giòn lạ miệng, chấm kèm thêm chén nước tương để món ăn thêm đậm vị.

Món kho trong bữa ăn hôm nay đó là món cá trích sốt cà dân dã mà lại cực kỳ thơm ngon. Cá trích nóng hổi, mềm béo, săn chắc thấm vị chua nhẹ của cà chua và cay the của ớt. Khi ăn cùng cơm nóng hay bánh mì đều rất bắt vị.

Tô canh xương heo hầm bí đỏ sẽ mang đến cho bạn cảm giác mát lành hấp dẫn. Nước canh trong veo mang vị ngọt thanh từ xương mềm béo và bí dẻo ngọt.

Tráng miệng bữa ăn bằng trái xoài chín sẽ vừa bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể lại vừa giúp thanh mát cơ thể đấy!

Mua trái cây tươi ngon tại đây

thực đơn cuối tuần kingfoodmart

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác