Cách chế biến món thịt heo một nắng chiên giòn

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Cách chế biến món thịt heo một nắng chiên giòn

    Tận dụng vào thời tiết đang nắng nóng oi bức như thế này. Ai cũng chỉ muốn ngồi trong nhà hay phòng mát để tránh nóng. Thế nhưng, với những chị em nội trợ đảm đang mê bếp thì nắng to như vậy lại là thời điểm vàng để làm một vài món ăn phơi nắng, trong đó có ba chỉ một nắng (ba chỉ heo một nắng), hôm nay tụi mình sẽ hướng dẫn công thức làm ba chỉ heo một nắng, các bạn làm ngay món này nhé!

chế biến thịt heo một nắng chiên giòn kingfoodmart

Nguyên liệu làm Thịt ba chỉ 1 nắng chiên giòn

  • Thịt ba chỉ 2 kg
  • Sả 7 cây
  • Tỏi 1 củ
  • Ngũ vị hương 1 gói (10gr)
  • Dầu điều 3 muỗng canh (giúp thịt lên màu)
  • Ớt bột 1 muỗng cà phê
  • Dầu ăn 500 ml
  • Nước mắm 2 muỗng canh
  • Gia vị thông dụng 1 ít (muối/ đường/ hạt nêm/ bột ngọt/ tiêu)

Cách chọn mua thịt ba chỉ tươi ngon

Bạn nên chọn những miếng thịt ba chỉ heo có phần thịt và phần mỡ cân đối khi ăn sẽ không bị ngấy. Thịt ba chỉ ngon sẽ có lớp mỡ màu trắng đục, lớp thịt đỏ hồng, bên ngoài có lớp màng khô khi sờ vào không có cảm giác dính tay.

Nên chọn mua thịt khi ấn tay vào vẫn cảm nhận được độ đàn hồi, miếng thịt vẫn còn săn chắc. Khi ngửi thịt tươi sẽ có mùi đặc trưng của đồ sống, thịt hư sẽ có mùi hôi, thối hoặc mùi lạ. Không mua những miếng thịt ba chỉ có lớp mỡ quá mỏng vì chúng có thể được lấy từ heo nuôi bằng chất tạo nạc.

Tránh chọn mua những miếng thịt đã bị nhão, khi sờ tay vào mất đi độ đàn hồi, săn chắc. Trên thịt có những đốm máu tụ kì lạ.

Mua thịt ngon các loại tại đây

Cách chế biến Thịt ba chỉ 1 nắng chiên giòn

Sơ chế nguyên liệu
Đầu tiên, chà xát đều muối lên miếng thịt trong vòng 1 – 2 phút, sau đó rửa sạch lại với nước.

Cách sơ chế thịt ba chỉ sạch, không hôi

Cách 1: Bạn cho thịt ba chỉ vào nước vo gạo, để ngâm trong 15 phút rồi lấy ra rửa sạch sẽ giúp khử hôi hiệu quả.

Cách 2: Dùng gừng đã giã nhỏ, chà xát lên miếng thịt ba chỉ rồi để trong 5 phút, sau đó rửa sạch với nước, như vậy thịt vừa sạch vừa không còn hôi. Kế đến, rửa sạch sả và mang đi băm nhuyễn cùng với 1 củ tỏi. Để tiết kiệm thời gian băm sả và tỏi, bạn có thể cho nguyên liệu vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn

Ướp thịt
Cho vào thau phần thịt đã sơ chế, sả, tỏi băm, 1 gói ngũ vị hương, 1 muỗng cà phê muối, 6 muỗng cà phê đường, 4 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê ớt bột. Trộn đều cho thịt thấm gia vị và ướp trong ít nhất 30 phút.

Phơi thịt
Phơi thịt đã ướp gia vị ngoài trời nắng lớn trong vòng 2 tiếng. Để thịt săn khô ráo và bảo quản lâu hơn, bạn có thể phơi thịt từ 4 – 5 tiếng nếu có thời gian

Chiên thịt
Bắc chảo dầu lên bếp và làm nóng, sau đó cho thịt vào chiên trên lửa nhỏ khoảng 20 phút. Cứ khoảng 5 phút bạn lật 1 lần, chiên đến khi thịt vàng đều cả 2 mặt là chín.

chế biến thịt heo một nắng chiên giòn kingfoodmart

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác