Cách chọn đồ chơi an toàn và phù hợp cho trẻ em ở từng độ tuổi

Home » Trung Thu » Cách chọn đồ chơi an toàn và phù hợp cho trẻ em ở từng độ tuổi

    Không ít cha mẹ băn khoăn, mất thời gian và tiêu tốn không ít chi phí để lựa chọn đồ chơi cho bé. Nếu bạn còn băn khoăn, chưa có địa chỉ tin cậy và lời khuyên hữu ích khi lựa chọn đồ chơi trẻ em tốt nhất cho bé yêu của mình, và tốt nhất cho chính bạn, hãy tham khảo bài viết này của Kingfoodmart để có những hiểu biết và kiến thức khi mua đồ chơi nhé.

Chọn quà cho trẻ em Kingfoodmart

Đối với trẻ từ 0 – 3 tuổi

Đây là giai đoạn bé mới sinh ra và chưa phát triển hết tất cả các giác quan. Mặc dù trẻ em trong nhóm này chưa thể sử dụng đồ chơi trẻ em thuần thục, nhưng đó là lúc các giác quan như thính giác và thị giác phát triển mạnh mẽ và tiếp thu nhiều tín hiệu. 

Vì vậy, nhiều màu sắc và âm thanh được sử dụng trên xe nôi hay trong không gian chơi của bé để giúp bé nhận diện màu sắc và hình dáng. Bên cạnh đó, các đồ chơi như xe lên dây cót cũng rất phù hợp cho bé từ 1-3 tuổi, giúp kích thích vận động và tò mò của bé.

Mua lồng đèn hình xe đua nhiều màu sắc cho bé tại đây

Đối với trẻ từ 3 – 6 tuổi

Trong giai đoạn này bé đã tiếp xúc với môi trường bên ngoài và bắt đầu học tập ở trường. Đồ chơi của bé trong giai đoạn này thường được lựa chọn lồng ghép với việc học, chủ yếu là các trò chơi vận động như cầu tuột, bập bênh, chơi xúc cát hay xe đẩy. Ngoài ra, việc hướng dẫn bé chơi cùng với đồ chơi trẻ em có thể giúp bé học được nhiều kỹ năng và phát triển tư duy và kỹ năng vận động tốt. 

Đồ chơi phù hợp với trẻ trong độ tuổi này có thể là lego, bộ xếp hình, bộ tô màu và dụng cụ cho trò chơi sắm vai. Điều này giúp rèn luyện tính cách và định hướng cho con đi theo những điều nên và tránh xa những điều không nên.

Mua lồng đèn sáng tạo cho bé tại đây

Chọn quà cho trẻ em Kingfoodmart
Chọn quà cho trẻ em Kingfoodmart

Đối với trẻ từ 6 tuổi trở đi

Khi bé đã bước vào lớp 1 và tiếp thu kiến thức học đường, cần tận dụng thời gian chơi để dạy con các giá trị ý nghĩa thông qua quá trình chơi. Việc lựa chọn những bộ đồ chơi phát triển kỹ năng và tư duy cho bé là cách tốt nhất để thỏa mãn nhu cầu giải trí và học hỏi của con. 

Mua lồng đèn siêu anh hùng sáng tạo tại đây

Bên cạnh việc học thêm kiến thức và kỹ năng, việc chơi cũng rất quan trọng đối với trẻ ở độ tuổi này. Các bộ đồ chơi trẻ em hiện nay đã được các chuyên gia tâm lý vận động và bác sĩ khoa nhi nghiên cứu và sản xuất, đảm bảo an toàn và hứa hẹn mang lại nhiều giá trị cho việc rèn luyện kỹ năng cho trẻ. 

Như vậy, việc lựa chọn đồ chơi phù hợp với từng độ tuổi của trẻ là cực kỳ quan trọng và mang ý nghĩa lớn trong việc phát triển các kỹ năng của bé. Cha mẹ hãy lưu ý để có thể chọn cho con những món đồ chơi phù hợp nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác