Vì sao cha mẹ nên cho trẻ ăn yến mạch?

Home » Món ngon » Món ngon mỗi ngày » Vì sao cha mẹ nên cho trẻ ăn yến mạch?

    Yến mạch là một loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao cùng các khoáng chất cần thiết. Đồng thời thúc đẩy sự hỗ trợ cho hệ tiêu hóa tốt hơn. Ngoài ra, yến mạch là thực phẩm khá dịu nhẹ và không gây dị ứng, vì vậy các bà mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bé bước vào giai đoạn thụ động ăn dặm.

cháo yến mạch Kingfoodmart

Tại sao bạn nên nấu cháo yến mạch cho trẻ em?

Yến mạch có hàm lượng dinh dưỡng phong phú như: vitamin B1, B2, B3, B6; vitamin K và vitamin E cùng với các khoáng chất cần thiết như canxi, photpho, sắt, magie, natri, kẽm, kali… 

Tất cả những chất dinh dưỡng này rất quan trọng trong quá trình cải thiện hệ miễn dịch và đồng thời thúc đẩy sự hỗ trợ cho hệ tiêu hóa tốt hơn, giúp trẻ ăn ngon hơn và phát triển nhanh hơn.

Đặc biệt, yến mạch còn giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn ở trẻ em, đây được coi là căn bệnh phổ biến nhất, tác động trực tiếp đến đường hô hấp và phổi, dẫn đến tiếng rít, viêm đường hô hấp, khó thở, ho ở trẻ nhỏ.

Mua yến mạch và các loại hạt tốt cho bé tại đây

Một số cách chuẩn bị thực phẩm từ yến mạch cho trẻ nhỏ

Các bậc phụ huynh có thể chuẩn bị yến mạch kết hợp với một số thực phẩm giàu dinh dưỡng khác.

Nấu cháo yến mạch với sữa

Cháo yến mạch nấu với sữa sẽ phù hợp với trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên, vì đây là độ tuổi mà họ mới bắt đầu quen với thực phẩm rắn. Phụ huynh có thể nấu yến mạch với sữa mẹ hoặc sữa công thức. Khi hệ tiêu hóa của bé dần thích nghi, phụ huynh hoàn toàn có thể nấu những món ăn khác từ yến mạch phù hợp cho bé.

Nấu cháo yến mạch rau cải cho trẻ từ 7 tháng trở lên

Cháo yến mạch rau cải sẽ cung cấp cho bé nguồn dinh dưỡng phong phú và thêm chất xơ tự nhiên tốt cho hệ tiêu hóa. Phụ huynh có thể nấu cháo yến mạch rau cải để giúp bé tăng cân mà không cần phải lo lắng về tình trạng táo bón.

Mua rau củ tươi nấu cháo cho bé tại đây

 yến mạch Kingfoodmart
 yến mạch Kingfoodmart

Lưu ý khi nấu cháo yến mạch cho trẻ nhỏ

  • Khi lựa chọn yến mạch: Phụ huynh nên chọn yến mạch nguyên hạt để có nhiều chất dinh dưỡng hơn. Ở một số trường hợp, trẻ em có thể dị ứng với yến mạch. Do đó, khi để trẻ quen với yến mạch, phụ huynh cũng cần theo dõi một cách gần gũi để xem liệu bé có dị ứng với yến mạch hay không.
  • Để nấu yến mạch nhanh hơn, phụ huynh nên ngâm yến mạch trong nước lọc khoảng 20 phút trước khi nấu. Khi nấu cháo yến mạch, phụ huynh chỉ cần nấu ở lửa vừa để các chất dinh dưỡng trong yến mạch không bị phân hủy.
  • Yến mạch là một loại thực phẩm rất dễ nấm mốc. Do đó, phụ huynh không nên mua quá nhiều một lúc. Đồng thời, nếu muốn bảo quản thực phẩm này tốt, bạn nên đặt nó trong hũ kín đậy và để nơi mát, tránh ánh sáng trực tiếp.

Tham khảo dầu ăn cho trẻ em để nấu ăn cho bé

Yến mạch là thực phẩm giàu dinh dưỡng và linh hoạt có thể hỗ trợ sự phát triển của trẻ khi được nấu và đưa vào chế độ ăn của họ một cách đúng đắn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác