Thưởng thức trà với sự hiểu biết – loại bỏ những sai lầm pha trà thường gặp

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Thưởng thức trà với sự hiểu biết – loại bỏ những sai lầm pha trà thường gặp

    Cùng với sự phát triển của văn hóa trà, việc pha trà đúng cách và thưởng thức trà đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người mắc phải những sai lầm trong quá trình pha trà, và điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến hương vị tuyệt vời của trà. Chúng tôi muốn chia sẻ với bạn những sai lầm phổ biến khi pha trà và cách để pha trà đúng cách, để bạn có thể thưởng thức một ly trà thơm ngon và đậm đà.

Trà Kingfoodmart

1. Nhiệt độ pha trà – khoáng chất cho một ly trà hoàn hảo

Một trong những sai lầm phổ biến là sử dụng nước sôi để pha trà. Tuy nhiên, điều này chỉ phù hợp với một số loại trà như trà thảo mộc hoặc trái cây. Khi dùng nước sôi, lá trà có thể bị cháy, làm mất đi hương vị và chất dinh dưỡng. Hãy nhớ rằng:

  • Trà trắng: 65 – 75°C
  • Trà xanh: 75 – 85°C
  • Trà đen: 85 – 95°C
  • Trà pha (trà thảo mộc, trà trái cây): 100°C

Nếu bạn không có nhiệt kế, khi lớp khói hơi nước đầu tiên xuất hiện, nước đã đạt khoảng 65 – 75°C. Khi nước rung và nổi bọt, nhiệt độ khoảng 75 – 85°C là lý tưởng.

Việc đun nước mới giúp loại bỏ cặn bẩn và độc tố, ngăn ngừa ô nhiễm nước và tăng hiệu suất pha trà. Khi đun nước mới, khoáng chất bị tập trung và nổi lên trên bề mặt khi nước nguội, giúp tạo ra ly trà chất lượng.

Mua trà thảo mộc hỗ trợ thanh lọc tại đây

2. Sử dụng lượng trà thích hợp – cân đối hương vị trà

Sử dụng lượng trà phù hợp là quan trọng để không làm mất đi hương vị trà. Mỗi bộ ấm thường đi kèm với 6 ly trà, vì vậy:

  • Lá trà nhỏ: 5 muỗng cà phê cho 6 ly trà
  • Lá trà lớn (như cây kim bạc): 6 muỗng cà phê cho 6 ly trà
  • Nếu dùng trà túi lọc, bạn có thể tái sử dụng từ 2 đến 3 lần thay vì sử dụng một lần và vứt đi.

Mua trà thảo mộc hỗ trợ thanh lọc tại đây

Trà Kingfoodmart
Trà Kingfoodmart

3. Tráng ấm trà – bí quyết dành cho ấm đựng trà đá

Tráng ấm trà với nước sôi thường áp dụng cho ấm đá để giữ nhiệt độ trà sau khi pha. Đối với ấm sứ hoặc thủy tinh, không cần tráng ấm trà.

Thêm sữa vào sau khi pha trà có thể làm trà có cặn và sữa khó tan. Nếu sử dụng trà túi lọc, sữa làm trà đặc và khó tan. Hãy thêm sữa vào trước khi đổ nước trà vào.

Mua trà thảo mộc hỗ trợ thanh lọc tại đây

Trong việc chọn trà, hãy chọn những loại trà thượng hạng để thực sự cảm nhận hương vị độc đáo của trà. Tại Kingfoodmart, bạn có thể tìm mua những loại trà chất lượng. Cảm ơn vì đã đọc những kỹ thuật và mẹo vặt trên, hy vọng bạn có thể tận hưởng một ly trà thơm ngon và đậm đà hơn bao giờ hết.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác