Cách làm nước hoa xịt phòng đơn giản tại nhà

Home » Mẹo vặt » Mẹo phòng ngủ » Cách làm nước hoa xịt phòng đơn giản tại nhà

    Tinh dầu tự nhiên là một trong những phương pháp tuyệt vời giúp cho không gian sống của bạn trở nên thơm tho, tinh thần được thư giãn hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng ưa thích các chế phẩm tinh dầu công nghiệp có chứa nhiều hóa chất. Trong bài viết này, Kingfoodmart sẽ hướng dẫn bạn cách làm nước hoa xịt phòng tại nhà, vừa đơn giản lại vừa an toàn cho sức khỏe bởi những thành phần tự nhiên sẵn có.

Nuoc hoa Kingfoodmart

1. Nguyên liệu cần có để làm nước hoa xịt phòng

Nguyên liệu và dụng cụ cần có để làm nước hoa xịt phòng rất đơn giản. Bạn có thể dễ dàng tìm mua chúng ở các cửa hàng tạp hóa, các chợ hoặc siêu thị trên toàn quốc.

Cụ thể cần chuẩn bị như sau:

– 1 chai xịt thủy tinh hoặc nhựa tối màu (dung tích chừng 100 – 120 ml)

– Mùi hương tinh dầu bất kỳ mà bạn yêu thích

– 60 ml vodka

Mua rượu vodka làm nước xịt phòng tại đây

– 60 ml nước cất

– Hũ thủy tinh hoặc bình chứa có nắp đậy

Mua hũ thủy tinh làm nước xịt phòng tại đây

– Phễu nhỏ

2. Cách làm nước hoa xịt phòng

Cách làm cũng rất đơn giản, đầu tiên, bạn cần cho vodka vào hũ thủy tinh có nắp đậy, sau đó thêm 20 – 30 giọt tinh dầu vào hũ, có thể tăng giảm lượng tinh dầu tùy theo nhu cầu và sở thích. Sau đó đậy kín nắp hũ và lắc đều để hỗn hợp được hòa trộn đều vào nhau. Dùng phễu nhỏ đổ hỗn hợp trên vào bình xịt (làm như vậy việc đổ hỗn hợp vào chai xịt sẽ được dễ dàng hơn). Sau đó thêm nước cất vào rồi lắc đều 1 lần nữa là nước xịt phòng của chúng ta đã có thể sử dụng.

Lưu ý, bạn có thể pha nước hoa xịt phòng với dung lượng nhiều ít tùy thích để sử dụng, nhưng lượng vodka và nước cất buộc phải bằng nhau, còn lượng tinh dầu cần được tăng giảm tương ứng. Chai xịt cần dùng chai thủy tinh hoặc nhựa tối màu để bảo vệ tinh dầu không bị tách lớp bởi tia UV và cần được bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

Vì cách làm nước hoa xịt phòng trên đây rất đơn giản và thành phần của nó chủ yếu là các thành phần tự nhiên, nên khuyến cáo bạn chỉ nên làm một lượng vừa đủ sử dụng sau đó lại làm tiếp. Tránh làm quá nhiều sẽ gây khó khăn trong việc bảo quản lâu dài để sử dụng.

Nuoc hoa Kingfoodmart

Ngay cả khi bạn không thích tự làm, bạn cũng có thể mua các sản phẩm tinh dầu, chai xịt và phụ kiện cần thiết để làm nước xịt phòng tại các cửa hàng bán đồ DIY hoặc tham khảo thêm tại Kingfoodmart để lựa chọn cho mình loại nguyên liệu yêu thích, phù hợp làm nước hoa xịt phòng. Hy vọng với cách làm đơn giản trên đây, bạn sẽ luôn giữ được một không gian sống thơm tho, tự nhiên nhất cho gia đình.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác