Cách bảo quản trà đúng chuẩn không phải ai cũng biết

Home » Trung Thu » Cách bảo quản trà đúng chuẩn không phải ai cũng biết

    Trà xanh không chỉ mang hương vị thơm ngon đặc biệt mà nó còn đem đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe cũng như làm đẹp. Hôm nay, Kingfoodmart sẽ hướng dẫn bạn các cách bảo quản trà đúng chuẩn nhé!

Bảo quản ở nơi khô ráo

Trà khô dễ hấp thụ độ ẩm, mùi vị xung quanh, trà tươi hàm lượng nước trong lá trà tăng lên, không chỉ làm thúc đẩy phản ứng oxy hóa mà còn ảnh hưởng đến hương vị, mùi thơm và màu sắc của trà khi pha.

Ngoài ra, hơi nước trong không khí có thể làm giảm tuổi thọ của trà và gây ra vấn đề mốc. Hãy tránh để trà tiếp xúc với hơi nước và để nó trong một môi trường khô ráo.

Mua trà theo dạng đóng gói tiện lợi, dễ bảo quản

Bảo quản trà Kingfoodmart
Bảo quản trà Kingfoodmart

Tránh xa các mùi mạnh

Tránh xa những khu vực có mùi ám mạnh: nhiều người có thói quen đặt trà tại các khu vực như bếp, tủ đồ ăn, tủ gia vị… mà không hề biết trà rất dễ bị hấp thu các mùi này, làm biến đổi hương vị trà. 

Bạn chỉ nên đặt trà tại các khu vực thoáng mát, không bị ám mùi, trong lành như kệ sách, kệ/tủ đựng trà riêng.

Mua trà dạng lon giấy kín để tránh bị ám mùi

Sắp xếp trà thật khoa học

Cũng giống như những cuốn sách, trà ngon cần và rất nên được phân loại. Bạn có thể phân theo dòng trà, theo tên gọi hoặc thời gian dài, ngắn trên bao bì, hũ đựng. Các vị trà nhẹ cũng nên được để riêng với các vị trà mạnh. 

Nên có nhãn dán cho từng loại để có thể tận hưởng được mùi vị, hương thơm và chất lượng trà mới, đúng với “vòng đời” của từng loại nhất. Điều này giúp bạn dễ dàng tìm ra loại trà mà bạn muốn mỗi ngày.

Mua trà dạng gói để dễ bảo quản, sắp xếp

Bảo quản trà Kingfoodmart
Bảo quản trà Kingfoodmart

Tránh ánh sáng

Ánh sáng mặt trời chứa tia UV và lượng nhiệt nhất định sẽ làm thay đổi hương vị tinh tế của trà. Do đó, bạn chỉ nên bảo quản trà bằng cách đựng trong hộp/túi kín (hiện nay sử dụng nhiều loại hút chân không), không xuyên sáng (nhựa dày loại tốt, vật liệu thiếc, gốm sứ). 

Mua trà lon giấy kín đáo, không xuyên ánh sáng tốt

Nếu quyết định bảo quản bằng hủ thủy tinh, hãy chọn loại sẫm màu, đặc, đặt chúng ở nơi hạn chế được ánh sáng và sử dụng trong thời gian ngắn, không được để lâu nhé.

Trà là một loại đồ uống thú vị và có rất nhiều cách để tận hưởng. Các nguyên tắc bảo quản trà thông minh sẽ giúp bạn giữ được hương vị phong phú và tinh tế của trà.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác