4 cách chiên thức ăn không cần dùng dầu

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » 4 cách chiên thức ăn không cần dùng dầu

    Trong đời sống hiện đại ngày nay, lối sống và ăn uống khỏe mạnh đang được nhiều người quan tâm hơn bao giờ hết. Cũng vì thế mà các mẹo nấu ăn đơn giản, giảm thiểu các tác nhân gây ảnh hưởng đến sức khỏe là điều vô cùng quan trọng được nhiều người ưu tiên. Dưới đây là 4 cách chiên thức ăn không cần dùng dầu vô cùng đơn giản và dễ dàng áp dụng.

Chao Kingfoodmart

1. Sử dụng chảo gang hoặc chảo chống dính cao cấp

Đối với những loại thực phẩm có chứa chất béo nhưng ít như cá, tôm, thịt gà, thì chỉ cần dùng loại chảo có độ chống dính cao, hoặc chảo gang với nhiệt độ vừa phải là ta đã có thể chiên thực phẩm mà không cần sử dụng dầu. 

Tất cả những gì ta cần làm với phương pháp này là làm nóng chảo trước khi chế biến thực phẩm. Sau đó để thực phẩm lên bề mặt chảo và chiên như bình thường mà không cần phải cho dầu vào. Mỡ từ thực phẩm sẽ tiết ra trong quá trình chế biến, nhờ đó giúp thực phẩm được chiên chín vàng đều mà vẫn giảm được lượng dầu ăn như mong muốn.

Bên cạnh đó, việc sử dụng chảo chống dính cao cấp hoặc chảo gang còn giúp cho việc nấu ăn được trở nên nhanh hơn, thực phẩm sau khi chiên vẫn thơm ngon mà lại giảm thiểu được việc thức ăn bị dính vào chảo trong quá trình nấu nướng, kéo dài được tuổi thọ của sản phẩm.

2. Sử dụng chất lỏng

Một mẹo khác để chiên thức ăn không cần dùng dầu ăn đó là thay thế dầu ăn bằng chất lỏng, thường là nước lọc. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các loại chất lỏng khác như nước ép trái cây, rượu, nước canh, nước luộc thịt, rau củ,… chỉ cần cho vào chảo làm nóng trước khi cho nguyên liệu vào chiên là được.

Dùng nước ép từ trái cây thay thế dầu ăn

Dùng nước ép từ rau củ thay thế dầu ăn

Chất lỏng sẽ giúp cho thực phẩm được chiên chín giòn nhanh hơn, không bị dính vào chảo và có hương vị thơm ngon. Mẹo vặt này đặc biệt được áp dụng với việc chiên xúc xích tươi hay còn gọi là lạp xưởng. Việc áp dụng phương pháp này giúp lạp xưởng được chín đều, có màu sắc đẹp mà chảo không bị dính thức ăn cũng như bị bắn dầu trong quá trình chiên gây nguy hiểm.

Nuoc trai cay Kingfoodmart
Xit chong dinh Kingfoodmart

3. Sử dụng dung dịch xịt chống dính

Nếu bạn không thích thay thế dầu ăn bằng chất lỏng mà vẫn muốn chiên thực phẩm. Vậy thì dung dịch xịt chống dính cũng là một lựa chọn thay thế dầu ăn hiệu quả dành cho bạn. Dung dịch này giúp cho thực phẩm không bị dính chảo mà vẫn giữ được hương vị tự nhiên của sản phẩm sau khi chế biến.

Với phương pháp này, bạn cần đầu tư thêm một chai dung dịch xịt chống dính trong gian bếp của gia đình mình. Tuy giá thành có hơi nhỉnh hơn các loại dầu ăn thông thường khác, tuy nhiên dung dịch xịt chống dính có lượng calo thấp và không chứa chất béo được tìm thấy trong dầu ăn, giúp bạn giảm được lượng calo mong muốn và tăng cường sức khỏe.

4. Sử dụng bơ thực vật

Bơ thực vật cũng là một loại nguyên liệu thường được dùng thay thế dầu trong chiên rán bởi kết cấu của nó. Bơ thực vật chứa nhiều axit béo chất lượng cao giúp cho các loại thực phẩm được chiên nhanh hơn mà không bị dính vào chảo.

Hơn nữa, bơ thực vật thường có hương vị và mùi thơm đặc trưng, thức ăn sau khi chiên bằng bơ thực vật sẽ có hương vị thơm ngon hơn khi chiên bằng dầu thực vật thông thường. Hiện nay trên thị trường có bày bán nhiều loại bơ thực vật với nhiều thương hiệu uy tín khác nhau, tùy nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn loại bơ thực vật yêu thích.

Chiên thức ăn bằng bơ thực vật giúp giảm calo cho món ăn

Bo thuc vat Kingfoodmart

Trên đây là 4 cách chiên thức ăn không cần dùng dầu vô cùng đơn giản mà có thể dễ dàng áp dụng. Điều quan trọng là bạn phải tìm hiểu kỹ về từng loại thực phẩm và các bước nấu để áp dụng mẹo vặt phù hợp nhất khi nấu. Hy vọng với những mẹo vặt trên đây, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm nấu ăn giúp đảm bảo sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác