Thử đun chảy socola với 2 cách này, đảm bảo không bị vón cục

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Thử đun chảy socola với 2 cách này, đảm bảo không bị vón cục

    Vào một ngày mùa đông lạnh giá, có lẽ không có gì tuyệt vời hơn một miếng socola giòn ngọt ngào để cắn vào giúp cho tâm trạng thêm ấm áp. Socola là nguyên liệu không thể thiếu trong các món tráng miệng ngọt. Tuy nhiên, khi đun socola, nhiều người thường gặp phải tình trạng socola không chảy hoàn toàn và bị vón cục. Điều này đã làm cho nhiều người cảm thấy khó chịu và không muốn thử lại với socola. Để khắc phục tình trạng này, hãy cùng tìm hiểu 2 cách đun chảy socola chuẩn nhất nhé!

socola kingfoodmart

1. Cách 1: Đun cách thủy

Đây là cách đun socola phổ biến và đơn giản, không đòi hỏi đến các thiết bị phức tạp và có thể thực hiện ở nhà. Để thực hiện cách này, bạn có thể chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết sau:

Socola (loại ăn được, chất lượng tốt), tô thủy tinh chịu nhiệt, nồi nước, muỗng nhựa

Thực hiện như sau:

Bước 1: Cắt nhỏ socola và cho vào tô thủy tinh chịu nhiệt.

Bước 2: Đun sôi nồi nước và đặt tô thủy tinh lên nồi nước. Dùng muỗng nhựa đảo đều cho socola chảy hoàn toàn.

Bước 3: Lưu ý đun lửa nhỏ và tránh hơi nước bốc mạnh hòa vào socola.

Tham khảo địa chỉ mua trà ô long thảo mộc thơm ngon khi dùng cùng socola

2. Cách 2: Đun trong lò vi sóng

Đây là cách đun socola nhanh chóng và hiện đại. Chỉ cần một chiếc lò vi sóng và một ít thời gian, bạn có thể tạo ra được những miếng socola mịn màng và tròn trịa. Để thực hiện cách này, bạn cần: Socola (loại ăn được, chất lượng tốt) và tô dùng được trong lò vi sóng.

Thực hiện như sau:

Bước 1: Cắt socola cho vào tô được dùng trong lò vi sóng.

Bước 2: Đặt tô trong lò vi sóng, chọn công suất trung bình và quay cho socola chảy hoàn toàn. Tuy nhiên, cách này chỉ thích hợp để đun một lượng nhỏ socola.

Ngoài ra, để có socola đun chảy mịn và không bị vón cục, bạn cần lưu ý sử dụng socola chất lượng và không qua nhiều quá trình đun lại. Nếu muốn thêm hương vị, bạn có thể thêm các loại gia vị như vani, rượu và hạt tiêu vào trước khi đun.

Tham khảo địa chỉ mua trà ô long thảo mộc thơm ngon khi dùng cùng socola

socola kingfoodmart

Hy vọng 2 mẹo đun chảy socola này sẽ giúp bạn đạt được kết quả như ý và tạo ra những món tráng miệng đầy hấp dẫn. Tuy nhiên, đừng ngại thử nghiệm và tìm ra cho mình những bí quyết riêng để đun socola chuẩn nhất, độc đáo nhất và ngon nhất. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách làm socola và nhiều món tráng miệng công thức đơn giản khác tại các trang web chuyên về ẩm thực. Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác