Hướng dẫn cách làm bánh trung thu sầu riêng thơm ngon

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Hướng dẫn cách làm bánh trung thu sầu riêng thơm ngon

    Bánh Trung thu là một món ăn truyền thống không thể thiếu trong dịp Tết Trung thu của người Việt Nam. Được chế biến với nhiều loại nhân khác nhau như thanh long, trà xanh, sốt trứng muối, than tre,… Tuy nhiên, một sự kết hợp mới lạ nhưng vô cùng thú vị là bánh Trung thu nhân sầu riêng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách làm bánh Trung thu nhân sầu riêng thơm ngon lạ miệng.

bánh trung thu sầu riêng kingfoodmart

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Để làm bánh trung thu sầu riêng, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: 200g bột bánh dẻo, 375g nước đường bánh dẻo, 150g đậu xanh đã bóc vỏ, 200g thịt sầu riêng, tinh dầu hoa bưởi, gia vị gồm dầu mè, đường, muối và dầu ăn.

Dụng cụ cần có bao gồm khuôn tạo hình, máy xay sinh tố và chảo chống dính. Tiến hành xay nhuyễn đậu xanh và thịt sầu riêng, sau đó trộn đều với bột bánh dẻo và các gia vị. Dùng khuôn tạo hình để tạo hình cho bánh dẻo. Sau đó, chiên bánh trên chảo chống dính cho đến khi chín vàng.

Tham khảo địa chỉ mua trà thảo mộc thanh lọc cơ thể uy tín

2. Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu bằng cách ngâm đậu xanh đã bóc vỏ trong nước sạch trong vòng 4 tiếng để đậu nở đều. Tách thịt sầu riêng khỏi vỏ và tán nhuyễn để làm phần nhân bánh.

Bước 2: Làm vỏ bánh Trung thu bằng cách cho nước đường bánh dẻo, bột bánh dẻo, tinh dầu hoa bưởi, dầu mè vào một tô sạch và khuấy đều hỗn hợp cho đến khi bột bánh khô. Sau đó, nhào và nặn bột cho đến khi đạt độ dẻo. Để bột nghỉ và làm phần nhân bánh.

Bước 3: Làm nhân sầu riêng bằng cách đun đậu xanh đã ngâm với nước và muối cho đến khi đậu chín mềm. Sau đó, xay nhuyễn đậu xanh trong máy xay sinh tố và cho vào chảo chống dính cùng với đường và dầu ăn. Sên đậu đến khi sôi, thêm bột bánh dẻo hòa với nước lọc vào chảo và khuấy đều. Cuối cùng, thêm thịt sầu riêng đã nhuyễn và đảo đều cho đến khi hỗn hợp sệt lại.

Bước 4: Làm bánh bằng cách cán dẹp bột và cho nhân vào bên trong, bọc bột kín đều. Sử dụng khuôn tạo hình để tạo hình cho bánh.

Bước 5: Hoàn thiện bánh Trung thu nhân sầu riêng và thưởng thức. Món bánh Trung thu nhân sầu riêng kết hợp hương vị ngọt ngào của đậu xanh và hương vị béo ngậy của thịt sầu riêng mang đến hương vị thơm ngon và hấp dẫn.

Tham khảo địa chỉ mua trà thảo mộc thanh lọc cơ thể uy tín

bánh trung thu sầu riêng kingfoodmart

Bài viết trên đã hướng dẫn cách làm bánh Trung thu nhân sầu riêng thơm ngon. Hy vọng rằng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn. Bạn có thể mua nguyên liệu làm bánh Trung thu tại Kingfoodmart để trải nghiệm món bánh ngon này.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác