Cách làm mặt nạ Trung thu bằng giấy cho bé nhanh và đơn giản

Home » Mẹo vặt » Mẹo gia đình » Cách làm mặt nạ Trung thu bằng giấy cho bé nhanh và đơn giản

    Tết Trung thu là một dịp quan trọng trong năm, không chỉ là lúc các gia đình sum họp mà còn là thời điểm các bé được thỏa sức vui chơi và tạo dựng những kỷ niệm đáng nhớ. Trong ngày này, một trong những món đồ không thể thiếu là chiếc mặt nạ với hình dáng con vật dễ thương. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu cách làm mặt nạ Trung thu bằng giấy cho bé một cách nhanh chóng và đơn giản.

mặt nạ giấy trung thu kingfoodmart

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Để làm mặt nạ Trung thu từ giấy, bạn cần chuẩn bị các vật liệu sau đây: giấy bìa cứng nhiều màu, kéo, bút vẽ, bút màu, băng keo hai mặt, dây thun và súng bắn keo.

Sử dụng giấy bìa cứng để cắt thành hình mặt nạ mong muốn. Sử dụng kéo để cắt chính xác và sắc nét. Sử dụng bút vẽ và bút màu để tạo hoa văn, họa tiết trên mặt nạ. Dùng băng keo hai mặt để kết dính các chi tiết. Sử dụng dây thun để giữ mặt nạ trên khuôn mặt khi đeo. Súng bắn keo sẽ giúp bạn kết dính các mảnh giấy lại với nhau một cách chắc chắn.

Tham khảo địa chỉ mua trà hoa cúc mật cho ngày tết trung thu thêm trọn vẹn

2. Cách làm

Bước 1: Đầu tiên, hãy ước lượng kích thước gương mặt của bé để có thể vẽ mặt nạ phù hợp. Sử dụng bút chì, hãy vẽ hình dạng của con vật mà bé muốn đóng vai lên giấy bìa màu. Để mặt nạ trông rõ ràng và sắc nét hơn, hãy vẽ đường viền to và rõ nét.

Bước 2: Tiếp theo, dùng bút chì màu để vẽ mắt, mũi, miệng,… để làm cho mặt nạ trở nên sinh động và dễ thương hơn. Trước khi tiến hành khoét rỗng làm mắt, hãy ướm thử mặt nạ lên mặt để xác định vị trí mắt thích hợp.

Bước 3: Sau khi đã hoàn thành việc vẽ và tạo hình cho mặt nạ, dùng kéo để cắt phần viền thừa đi. Hãy cẩn thận để không cắt sai và làm hỏng mặt nạ.

Bước 4: Thêm vào đó, hãy đục 2 lỗ nhỏ ở hai bên mặt nạ sao cho đối xứng. Sau đó, bạn có thể ướm thử mặt nạ lên đầu trẻ để đảm bảo dây thun sẽ được luồn vào đúng vị trí

Một mẹo hay là bạn có thể cắt thêm các chi tiết mắt, mũi, miệng để dán vào mặt nạ, từ đó làm cho nó trở nên đáng yêu và sinh động hơn.

mặt nạ giấy trung thu kingfoodmart

Tham khảo địa chỉ mua trà hoa cúc mật cho ngày tết trung thu thêm trọn vẹn

Cuối cùng, bạn đã hoàn thành chiếc mặt nạ Trung thu bằng giấy cho bé. Với hình dáng con vật đáng yêu và ngộ nghĩnh, mặt nạ nhất định sẽ làm cho bé hài lòng và tạo ra một không gian vui tươi và đáng nhớ trong đêm Trung thu. Hãy chuẩn bị các vật liệu và bắt đầu làm mặt nạ Trung thu cùng bé ngay hôm nay. Chúc các bạn thành công và có một đêm Trung thu thật vui vẻ và ý nghĩa bên gia đình và người thân yêu của mình!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác