Cách làm món đuôi heo hầm hạt sen nóng hổi thơm ngon đãi cả nhà

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Cách làm món đuôi heo hầm hạt sen nóng hổi thơm ngon đãi cả nhà

    Với những người yêu thích ẩm thực, việc tìm kiếm món mới lạ để thay đổi khẩu vị luôn là một điều thú vị. Món đuôi heo hầm hạt sen là một lựa chọn tuyệt vời với hương vị đậm đà, ngọt thanh cùng bổ dưỡng cho sức khỏe. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các bước làm món đuôi heo hầm hạt sen cực kỳ đơn giản và ngon miệng.

đuôi heo hầm hạt sen kingfoodmart

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Để chế biến món ăn này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

– 500gr đuôi heo

– 100gr hạt sen

– 1 củ cà rốt

– Đường phèn

– Hành lá

– Ngò rí

– Gia vị: Muối, hạt nêm, tiêu

2. Sơ chế nguyên liệu

Trước khi chế biến món ăn, quy trình sơ chế đuôi heo và cà rốt là cần thiết. Đầu tiên, hãy rửa sạch đuôi heo bằng nước muối để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất. Sau đó, cắt đuôi heo thành từng khúc nhỏ, có độ dài khoảng 3cm để chuẩn bị cho việc nấu nướng. Tiếp theo, hãy tập trung vào cà rốt. Rửa sạch cà rốt để loại bỏ bụi bẩn, sau đó gọt bỏ vỏ bên ngoài. Tiếp theo, tỉa cà rốt thành hình cánh hoa bằng cách cắt những đường vòng quanh vành đai của cà rốt. Điều này sẽ tạo ra một hình dáng đẹp mắt và tăng thêm hấp dẫn cho món ăn.

Sau khi hoàn thành quá trình sơ chế, bạn sẽ sẵn sàng để tiếp tục chế biến món ăn với đuôi heo và cà rốt đã được chuẩn bị tốt.

Dùng thêm trà xanh thái nguyên cho bữa cơm thêm trọn vẹn

đuôi heo hầm hạt sen kingfoodmart
đuôi heo hầm hạt sen kingfoodmart

3. Hầm đuôi heo với hạt sen

Sau khi sơ chế xong nguyên liệu, bạn tiếp tục bắc một nồi nước sôi lên bếp, cho đuôi heo vào luộc sơ trong 10 phút để đuôi heo mềm hơn. Để tăng thêm độ dẻo dai cho đuôi heo, bạn có thể cho đuôi heo vào nồi và đổ nước lạnh vào ngập phần đuôi heo, cho thêm một ít đường phèn. Sau đó, cho nồi lên bếp và nấu với lửa vừa cho đến khi đuôi heo mềm.

Tiếp theo, bạn cho thêm vào nồi ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh hạt nêm và tiếp tục nấu trong khoảng 20 phút. Khi đuôi heo mềm, cho hạt sen vào nồi, hầm thêm khoảng 10 phút. Sau đó, bạn cho cà rốt vào nồi, nêm nếm lại cho vừa ăn với khẩu vị của gia đình mình.

4. Thưởng thức

Cuối cùng, bạn chỉ cần múc đuôi heo hầm hạt sen ra tô, trang trí thêm một ít hành lá, ngò rí và tiêu để món ăn hấp dẫn, bắt mắt hơn. Thời gian chế biến của món đuôi heo hầm hạt sen khoảng 1 giờ 30 phút, đủ cho 3 người ăn.

Dùng thêm trà xanh thái nguyên cho bữa cơm thêm trọn vẹn

Món đuôi heo hầm hạt sen là một món ăn đầy hương vị và bổ dưỡng. Với những người yêu thích thực phẩm đậm đà, ngọt thanh cùng với sự dẻo dai của đuôi heo sẽ khiến bạn thích mê. Trên đây chỉ là một trong số nhiều cách chế biến món đuôi heo hầm hạt sen.

Dùng thêm trà xanh thái nguyên cho bữa cơm thêm trọn vẹn

đuôi heo hầm hạt sen kingfoodmart

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm thấy sự thú vị và gợi ý để thay đổi khẩu vị cho gia đình của bạn. Hãy thử chế biến món ăn này để chiêu đãi cả gia đình và bạn bè nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác