Tương cà – loại gia vị khiến bất cứ người Mỹ nào cũng mê mẩn

Home » Món ngon » Món ngon thế giới » Tương cà – loại gia vị khiến bất cứ người Mỹ nào cũng mê mẩn

    Tương cà hay còn được gọi là sốt cà chua, là một loại gia vị phổ biến trên thế giới và đặc biệt được ưa chuộng tại Mỹ. Theo một khảo sát, 97% gia đình Mỹ có ít nhất 1 chai tương cà trong tủ lạnh. Vậy vì sao tương cà lại được người dân Mỹ yêu thích như vậy? Có phải chăng vì nó được làm từ những quả cà chua mọng nước? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết rõ hơn về loại gia vị này nhé!

Tương cà Kingfoodmart

Tương cà giúp ngăn ngừa ung thư

Khoa học đã chứng minh, tương cà thực sự có lợi cho sức khỏe, đặc biệt tốt cho tim và giúp giảm nguy cơ một số loại ung thư. Trong tương cà có Lycopene, đây là một chất chống oxy hóa và ức chế viêm. 

Mua tương cà tại đây

Trong điều trị ung thư tuyến tiền liệt, các thành phần trong tương cà giúp làm giảm sự tăng trưởng của tế bào ung thư và gây ức chế sự tăng trưởng của các mạch máu dẫn chất dinh dưỡng để nuôi khối u. Ngoài ra sử dụng tương cà cũng giúp cải thiện tuần hoàn máu, giảm lượng cholesterol trong máu và tăng cường thị lực.

Thành phần chính của tương cà

Ngày xưa, tương cà được làm từ cá cơm, hẹ tây, hàu, chanh,hoặc quả óc chó. Ở Philippines, chuối lại được dùng để thay thế làm cho nước sốt có vị ngọt hơn. Ngoài ra, còn rất nhiều phiên bản tương cà được làm từ trái cây rau củ khác như mận, lê, cải ngọt, dâu hay cà rốt.

Ngày nay, lượng cà chua tươi cô đặc thực sự trong hỗn hợp này phụ thuộc vào chất lượng của chai tương cà mà bạn mua. Tùy vào nhà sản xuất mà họ sẽ cho 6% – 10% cà chua vào hỗn hợp. 

Bạn có thể tự làm tương cà tại nhà với cà chua tươi

Tương cà Kingfoodmart
Tương cà Kingfoodmart

Tương cà từng là một nguyên liệu nấu ăn

Ngày nay, tương cà chủ yếu là một loại tương ăn kèm với thức ăn chín, nhưng điều này không có nghĩa là ngay từ đầu tương cà không phải một nguyên liệu nấu ăn. Trước đây, tương cà đã từng là thành phần chính trong các món ăn như bánh nướng và ở các loại nước sốt phức tạp, và còn được sử dụng để nêm cá, thịt hay gia cầm trong quá trình nấu ăn. 

Tương cà chính thức trở thành nước sốt cà chua vào những năm 1990 với sự ra đời của bánh mì kẹp xúc xích, khoai tây chiên và hamburger.

Mua xúc xích làm bánh mì kẹp xúc xích tương cà tại đây

Tương cà là một loại gia vị đa năng, có đầy đủ cả bốn vị cơ bản trong nấu nướng như: ngọt, chua, đắng và mặn. Sử dụng loại sốt này sẽ giúp các món ăn trở nên đậm đà, hấp dẫn hơn. Bạn hãy thử thể kết hợp tương cà với nhiều món ăn khác nhau để tìm thấy sự mới lạ khi thưởng thức nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác