Nếu bạn không ăn cá, chuyện gì sẽ xảy ra?

Home » Review » Hỏi – Đáp » Nếu bạn không ăn cá, chuyện gì sẽ xảy ra?

    Thịt, đặc biệt là thịt đỏ như thịt bò, thịt heo, rất phổ biến và là món khoái khẩu của nhiều người vì mùi vị khá ngon. Chính vì vậy, nhiều người có thói quen chỉ ăn thịt mà không bao giờ ăn cá. Nhưng bạn có biết điều gì sẽ xảy ra cho cơ thể nếu bạn ăn theo cách này không? Hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu nhé!

Giá trị dinh dưỡng của cá

Cá chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng. Trong cá có nhiều chất dinh dưỡng mà nhiều người đang thiếu như: protein chất lượng cao, iốt, các vitamin và khoáng chất khác nhau. Đặc biệt các loại cá như cá hồi, cá mòi, cá ngừ và cá thu, cá nục có chất dinh dưỡng cao. 

Mua cá nục đóng hộp tại đây

Cá béo cũng chứa nhiều axit béo omega-3, rất quan trọng cho cơ thể và chức năng của não giúp giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh. Để đáp ứng nhu cầu omega-3 của cơ thể, bạn nên ăn cá béo ít nhất một hoặc hai lần một tuần. 

Dinh dưỡng của cá Kingfoodmart
Dinh dưỡng của cá Kingfoodmart

Lợi ích khi ăn cá

Bảo vệ tim: Trong khi hầu hết mọi người đều thiếu chất béo cực kỳ quan trọng này. EPA và DHA đã được chứng minh là giúp giảm viêm có liên quan đến một số bệnh mạn tính, mà một trong những căn bệnh gây tử vong số một chính là bệnh tim.

Hỗ trợ chức năng não bộ: Riêng DHA đã được chứng minh là hỗ trợ chức năng não bộ. Các nghiên cứu cho thấy DHA thực sự làm tăng lưu lượng máu trong não.

Tăng cường vitamin: vitamin D đóng vai trò trong việc hấp thụ canxi, giúp chúng ta hình thành và duy trì xương chắc khỏe.

Bạn cũng có thể bổ sung thêm vitamin D bằng phô mai 

Ăn nhiều thịt mà không ăn cá gây ra nhiều bệnh

Những người bị bệnh máu nhiễm mỡ không nên ăn nhiều đạm, trong khi các loại thịt đỏ lại chứa hàm lượng chất đạm và chất béo cao, nếu ăn nhiều thịt sẽ làm ảnh hưởng xấu đến tình trạng bệnh hơn.

Trong thịt đỏ có chứa Acetat, khi ăn vào sẽ làm hàm lượng Cholesterol trong cơ thể tăng cao, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Đặc biệt các loại thịt đỏ chứa nhiều chất béo bão hòa, sẽ làm tình trạng bệnh tim mạch ngày càng nặng hơn.

Dinh dưỡng của cá Kingfoodmart

Từ những thông tin trên, mỗi người cần chú ý duy trì chế độ ăn uống cân bằng, đủ chất, phù hợp với thể trạng và độ tuổi, đảm bảo lượng dinh dưỡng mà cơ thể cần nhé.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác