Mẹo tẩy sạch vết bẩn “khó trị” trên áo trắng với củ hành tây

    Ai chẳng thỉnh thoảng bất cẩn để áo trắng của mình dính bẩn từ các loại thực phẩm như tương ớt, nước sốt… Với những vết này giặt xà phòng bình thường sẽ rất khó để tẩy sạch, dùng thuốc tẩy nhiều hoá chất lại khiến sợi vải áo bị xù, mất thẩm mỹ. Trong bài viết này, Kingfoodmart sẽ chia sẻ với bạn một mẹo vặt đơn giản và hiệu quả để tẩy sạch vết bẩn trên quần áo trắng chỉ bằng củ hành tây.

Bước 1: Lau ngay vị trí bị dính vết bẩn

Để có thể làm sạch và tẩy các vết bẩn dính trên quần áo, điều quan trọng nhất là phải xử lý một cách nhanh chóng và kịp thời. Hãy làm sạch vết bẩn từ vết bẩn vừa dính vào áo, càng sớm càng tốt, trước khi chúng kịp khô lại và ngấm vào vải. Nếu không, áo quần của bạn rất dễ bị phai màu dẫn đến ố vàng.

Trong trường hợp áo trắng của bạn bị dính vết bẩn, hãy lau ngay vị trí đó bằng khăn giấy ướt. Điều này sẽ giúp loại bỏ vết bẩn ngay từ đầu, đồng thời giảm thiểu việc phải tẩy rửa trong tương lai.

Luôn thủ sẵn khăn giấy ướt trong túi để làm sạch các vết bẩn

Làm sạch quần áo Kingfoodmart
Làm sạch quần áo Kingfoodmart

Bước 2: Sử dụng củ hành tây để tẩy sạch vết bẩn

Lấy một củ hành tây và băm nhuyễn. Sau đó, dùng miếng bông gòn hoặc khăn giấy thấm hành tây nhuyễn lên phần bị dính bẩn trên áo trắng và để qua đêm. Đây là bước quan trọng để cho hành tây tiếp xúc đều với áo trắng và loại bỏ hoàn toàn vết bẩn.

Mua khăn giấy giá tốt tại Kingfoodmart

Trong củ hành tây chứa nhiều chất có đặc tính làm sạch và kháng khuẩn, thuộc tính này giúp loại bỏ các chất bẩn dính trên quần, áo mà không gây hại.

Bước 3: Giặt áo trắng của bạn như bình thường

Sau khi đã ngâm qua đêm với hành tây, bạn mang áo đi giặt như bình thường. Kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ khi chiếc áo trắng của bạn sạch như mới. Mẹo vặt này không chỉ áp dụng cho quần áo trắng, mà còn áp dụng cho nhiều loại quần áo khác như áo sơ mi, váy hay quần jean và cả cho đồ trẻ em. 

Mua nước giặt hương nước hoa giá tốt tại Kingfoodmart

Bằng cách sử dụng củ hành tây như một phương pháp tẩy sạch đơn giản, bạn không cần phải tốn tiền cho các loại chất tẩy rửa đắt tiền, và vẫn đảm bảo áo trắng của bạn sạch và trắng sáng không tì vết.

Làm sạch quần áo Kingfoodmart

Với phương pháp tẩy sạch vết bẩn trên quần áo như vậy, chắc chắn bạn sẽ không còn lo lắng về việc áo trắng của bạn bị dính bẩn nữa. Hãy thử sử dụng mẹo vặt đơn giản này và làm sạch chiếc áo trắng của bạn như mới!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác