Mẹo rửa hoa quả sạch, không lo còn thuốc trừ sâu

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Mẹo rửa hoa quả sạch, không lo còn thuốc trừ sâu

    Sử dụng trái cây tươi là cách lành mạnh để bổ sung vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa vào chế độ dinh dưỡng. Từ lâu các sản phẩm này nên được rửa bằng nước để loại bỏ dư lượng thuốc trừ sâu bề mặt của chúng. Kingfoodmart sẽ hướng dẫn bạn cách cách rửa trái cây an toàn trước khi ăn.

Táo

Mặc dù vỏ táo có chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhưng nếu không rửa đúng cách, hoá chất còn bám lại trên vỏ quả sẽ gây ngộ độc cho cơ thể sau khi ăn. Không nên ngâm táo trong nước pha muối ăn như một số người vẫn cho là đúng, điều này sẽ không giúp táo trở nên sạch hơn. 

Để rửa táo nhanh, loại bỏ được các vết bẩn, hóa chất, vi khuẩn trên táo, bạn cần ngâm táo trong 40 phút với dung dịch nước rửa gồm 1 phần nước, 2 phần dấm trắng và vài giọt tinh dầu bưởi. Sau đó, lấy táo ra ngoài, rửa lại với nước thì táo sẽ đẹp sạch hoàn toàn, sẵn sàng cho bạn thưởng thức.

Mua táo New Zealand chất lượng tại Kingfoodmart

Rửa hoa quả Kingdfoodmart
Rửa hoa quả Kingdfoodmart

Dâu tây

Dâu tây mua về bạn tiến hành loại bỏ những quả bị dập, nát. Sau đó, cho những quả còn lại vào rổ, thực hiện rửa từng quả dưới vòi nước lạnh từ 2 – 3 lần.

Vừa rửa vừa dùng bàn chải có lông mềm chà nhẹ nhàng để loại bỏ những chất bẩn bám trên bề mặt vỏ dâu tây. Cuối cùng, rửa dâu tây lại với nước ấm rồi để cho ráo hoặc thấm khô với giấy rồi đem bảo quản dâu tây trong ngăn mát tủ lạnh.

Mua khăn giấy giá tốt tại Kingfoodmart

Nho

Rửa sạch nho dưới vòi nước để loại bỏ các bụi bẩn và tạp chất dính trên nho. Nếu chùm nho quá bự, bạn có thể cắt nhỏ chúng ra để rửa sạch dễ dàng hơn. Không nên dùng tay bứt quả mà dùng kéo cắt thật sát quả.

Cho từng chùm nho vào thau, thêm 1 muỗng muối và 2 muỗng bột mì, đổ tiếp nước vào cho ngập nho. Lúc này, bạn nhớ khuấy nhẹ nho và các hỗn hợp theo vòng tròn, để yên trong vòng 2 phút. Rửa sạch nho với nước và để ráo là xong.

Mua muối i-ốt tại Kingfoodmart

Rửa hoa quả Kingdfoodmart
Rửa hoa quả Kingdfoodmart

Cà chua

Các nhà khoa học thực vật khuyên bạn nên để cà chua dưới ánh mặt trời khoảng 15 phút trước khi rửa bởi vì điều này sẽ loại bỏ tới 70% dư lượng thuốc trừ sâu trên cà chua.

Mua cà chua chuẩn VietGap chất lượng tại Kingfoodmart

Sau đó, đặt cà chua dưới vòi nước, sử dụng bàn chải mềm để cọ rửa bên ngoài vỏ cà chua. Cuối cùng, rửa sạch bằng nước và để khô trước khi sử dụng.

Trái cây và rau quả là nền tảng của một lối sống lành mạnh. Bằng cách loại bỏ càng nhiều dư lượng thuốc trừ sâu càng tốt, việc tiêu thụ trái cây và rau quả đảm bảo sẽ mang lại cho bạn những lợi ích sức khỏe tối ưu.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác