Bật mí 3 cách bảo quản trứng mà không cần bỏ tủ lạnh

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Bật mí 3 cách bảo quản trứng mà không cần bỏ tủ lạnh

    Trứng gà là một món ăn rất hàng ngày quen thuộc của mỗi gia đình và được sử dụng rất nhiều. Tuy nhiên nếu không biết cách bảo quản thì trứng gà cũng rất dễ hỏng. Trong bài viết này, Kingfoodmart sẽ chia sẻ cho bạn 3 cách đơn giản để bảo quản trứng bằng dầu ăn, tro bếp và cám gạo.

Bảo quản trứng gà Kingfoodmart

1. Bảo quản bằng dầu ăn

Không cần nhiều nguyên vật liệu, bạn chỉ cần phết một lớp dầu thực vật như dầu mè, dầu dừa, dầu đậu nành,… thật mỏng lên vỏ trứng là có thể dễ dàng bảo quản chúng. 

Mua dầu đậu nành tại đây

Cách bảo quản trứng gà này khá đơn giản, bạn có thể sử dụng ngay để bảo quản và kéo dài thời gian sử dụng trứng đến một tháng mà chất lượng vẫn được đảm bảo.

2. Bảo quản bằng tro bếp

Tro bếp là một trong những vật liệu tự nhiên được sử dụng để bảo quản trứng trong nhiều vùng nông thôn. Để bảo quản trứng bằng tro bếp, bạn chỉ cần cho từng quả trứng vào trong một cái lọ hoặc hộp và rắc lên trên một lớp tro bếp, sau đó đậy kín và đặt nơi thoáng mát. 

Mua trứng giá tốt tại Kingfoodmart

Tro bếp có khả năng hút ẩm, giữ cho trứng khô ráo và ngăn vi khuẩn xâm nhập, giúp cho trứng luôn tươi ngon và giữ được trong thời gian dài. Cách này giúp bảo quản trứng trong 3 tháng. Nếu không có tro bếp, chúng ta có thể dùng cát khô để thay thế, cách làm không có gì khác

Bảo quản trứng gà Kingfoodmart
Bảo quản trứng gà Kingfoodmart

3. Bảo quản bằng cám gạo

Bạn chỉ cần cho từng quả trứng vào trong một cái hộp hoặc lọ cùng với lượng cám gạo và phủ kín một lớp cám lên trên và đậy kín lại. Cám gạo hút ẩm và giúp ngăn chặn vi khuẩn vào trong trứng, giúp cho trứng luôn tươi ngon trong thời gian từ 4-6 tháng.

Khi bảo quản trứng bằng cách này, bạn cần đảm bảo rằng trứng đã được rửa sạch và lau khô và để chúng ở nơi khô ráo và thoáng mát. Bạn cũng nên đảm bảo kiểm tra và loại bỏ các quả trứng bị hỏng sau mỗi 10 ngày để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Lau khô trứng gà với khăn giấy

Với những mẹo vặt đơn giản để bảo quản trứng, bạn sẽ không còn lo lắng về việc trứng sẽ biến chất hoặc mất đi giá trị dinh dưỡng.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác