Thử làm phở cuốn thập cẩm tại nhà, tại sao không?

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Thử làm phở cuốn thập cẩm tại nhà, tại sao không?

    Phở cuốn thập cẩm là một trong những món ăn đặc trưng của văn hóa ẩm thực Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng thưởng thức món này ở bất kỳ quán phở cuốn nào trên đất nước. Thế nhưng, cách làm phở cuốn cũng rất đơn giản, vậy thì tại sao chúng ta không thử làm phở cuốn tại nhà? Vừa tiết kiệm chi phí lại chẳng cần phải đi đâu xa để thưởng thức món ăn. Còn chần chờ gì nữa mà không mau mau cùng Kingfoodmart trổ tài làm món phở cuốn thập cẩm tại nhà mời người thân, bạn bè nào.

Pho cuon Kingfoodmart

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Nguyên liệu của món phở cuốn thập cẩm vô cùng đơn giản và dễ tìm. Các chị em nội trợ có thể dễ dàng tìm mua những nguyên liệu dưới đây tại các chợ, hoặc các siêu thị trên toàn quốc.

– Không thể thiếu chính là bánh phở cuốn, bún tươi

– Giò lụa, thịt heo nạc, đậu hũ, trứng gà.

– Cà rốt, dưa leo và rau sống như xà lách và rau mùi. 

– Ngoài ra không thể thiếu gia vị như nước mắm, đường, tỏi, ớt và chanh để tăng thêm hương vị cho món ăn. 

Cà rốt cho món phở cuốn thập cẩm thơm ngon

Dưa leo làm phở cuốn thập cẩm tại nhà

Chanh không hạt gia tăng hương vị cho món phở cuốn

2. Cách làm phở cuốn thập cẩm

Đậu hũ khi mua về cần được cắt sợi và chiên vàng, giò lụa cắt sợi, còn thịt heo nạc cho vào nồi luộc chín. Trứng đập vào tô, cho ít hạt nêm vào và đánh tan, sau đó chiên mỏng. Tiếp theo, cà rốt và dưa leo gọt vỏ, rửa sạch, cắt sợi. Rau sống ngâm vào nước muối để làm sạch chất dơ sau đó rửa sạch lại với nước. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Cuối cùng, bạn cần pha nước chấm chua ngọt bằng tỉ lệ 1:1:1:1 gồm nước mắm, chanh, đường và nước lọc. Sau đó, cho tỏi và ớt băm nhỏ vào và nêm vừa đủ cho vừa khẩu vị. 

Sau khi chuẩn bị xong các nguyên liệu, trải bánh phở cuốn ra một đĩa sạch, cho rau sống xuống dưới, đặt bún, đậu hũ, thịt heo, giò chả, trứng, cà rốt, dưa leo lên trên và cuộn chặt. Từng cuốn phở được gói vuông vức, đẹp mắt với nhân thịt, chả, trứng, rau ăn kèm. Cuối cùng, bạn chỉ cần xếp ra dĩa cùng một ít nước chấm chua cay là có thể thưởng thức món phở cuốn thập cẩm thơm ngon của chúng ta rồi. 

Pho cuon Kingfoodmart

Món phở cuốn thập cẩm có thể cắt miếng vừa ăn. Khi ăn, bạn có thể múc nước mắm ra chén rồi chấm với phở cuốn để tạo thêm hương vị. Với cách làm vừa đơn giản lại vừa tiện lợi trên đây, hy vọng thực đơn cho bữa ăn hằng ngày của gia đình bạn đã cộng thêm được một công thức món ăn mới. Đừng quên thử làm công thức này để chiêu đãi bạn bè, gia đình bạn nhé.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác