Tác hại của việc ăn bánh mì thường xuyên

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Tác hại của việc ăn bánh mì thường xuyên

    Bánh mì là món ăn phổ biến trên thế giới và dễ kết hợp với nhiều thực phẩm khác nhau.Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã cho thấy ăn bánh mì thường xuyên có thể gây ra một số bệnh tật, vấn đề sức khỏe nguy hiểm. Dưới đây là những lý do bạn nên từ bỏ bánh mì trong thực đơn hàng ngày của mình

Thiếu dinh dưỡng thiết yếu

Bánh mì đáp ứng nhu cầu khi đói, nhưng nó lại thiếu giá trị dinh dưỡng. Thường xuyên ăn bánh mì có thể dẫn đến suy dinh dưỡng ở trẻ em. Không những thế, bánh mì còn là nguyên nhân làm giảm hấp thụ dinh dưỡng từ các thực phẩm khác.

Các axit phytic trong lúa mì sẽ tạo phản ứng hóa học với các chất kẽm, sắt, canxi, không tạo thành chất dinh dưỡng. Đồng thời gluten gây tổn thương niêm mạc ruột, làm cho các chất dinh dưỡng không còn hiệu quả.Bánh mì không chứa vitamin A, C, B12…, hàm lượng vitamin B6, canxi hay sắt rất thấp.

bánh mì kingfoodmart
bánh mì kingfoodmart

Tăng lượng đường huyết trong máu

Tác hại của bánh mì nếu sử dụng thường xuyên là làm tăng lượng đường huyết trong máu. Bột ngũ cốc trong bánh mì được hấp thụ và chuyển hóa thành đường glucose chất này sản sinh chất béo insulin có hại cho máu.

Bánh mì làm chỉ số đường huyết nhanh chóng tăng nhưng cũng nhanh chóng giảm. Mức độ thiếu ổn định này gây cảm giác đói và thèm ăn nhiều hơn nên chế độ ăn uống mất cân bằng.

Chưa kể, theo nhiều kết quả nghiên cứu cho biết khi nạp quá nhiều gluten vào cơ thể sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ như đầy hơi, làm tổn thương đường ruột và gluten vào cơ thể còn gây ảnh hưởng tới phát triển bệnh tâm thần phân liệt và có thể gây nghiện, sử dụng bánh mì thường xuyên có thể gây nghiện như một dạng thuốc phiện.

Gây sức ép tim mạch

Trong bột bánh mì có chất muối nhất định làm tăng lượng cholesterol xấu gây ảnh hưởng sức trái tim, nếu ăn quá nhiều và thường xuyên sẽ dẫn đến quá tải gây sức ép tim mạch.

Ngoài ra, theo nghiên cứu cho biết cholesterol không chỉ sinh ra từ chất béo mà còn có thể sinh ra từ ngay bánh mì. Trong đó bột bánh mì cũng có thể làm tăng một loại cholesterol xấu và có liên quan đến bệnh tim mạch holesterol LDL tới 60% trong khoảng 12 tuần

bánh mì kingfoodmart
bánh mì kingfoodmart

Khiến cơ thể mệt mỏi

Ăn bánh mì có tốt không, câu trả lời vẫn là không khi bánh mì gây ra tình trạng mệt mỏi mãn tính. Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng, bánh mì thực sự không đem lại lợi ích cho sức khỏe nhiều như bạn nghĩ. Đặc biệt khi ăn bánh mì quá thường xuyên bánh mì còn gây hại cho sức khỏe.

Các nhà khoa học từng chỉ ra rằng việc sử dụng bánh mì trắng với số lượng lớn và không giới hạn còn dẫn đến tình trạng thiếu chất xơ trong cơ thể.

Chưa kể, chất xơ giúp não bộ hoạt động. Vì vậy, khi thiếu chất xơ, não bộ không thể hoạt động bình thường. Sử dụng bánh mì nhiều lần trong 1 ngày khiến bạn dễ bị mệt mỏi. Ngoài ra, hạt lúa mì hiện nay còn chứa một chất gọi là gliadin, đây là một protein mới và có tác dụng tương tự như các chất opiat có trong thuốc phiện.

Mua rau củ quả sạch bổ sung chất xơ tại đây

Vì thế, ăn bánh mì có tốt không thì thực chất là không, không nên lạm dụng ăn bánh mì. Bạn nên cân bằng menu bữa sáng bổ dưỡng và chế biến nhanh và đặc biệt là tăng cường rau xanh, sữa, trứng, các loại đậu, hoa quả

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác