Hiệu quả bất ngờ từ cách làm sạch mụn đầu đen bằng trứng gà luộc

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Hiệu quả bất ngờ từ cách làm sạch mụn đầu đen bằng trứng gà luộc

    Mụn đầu đen trên mặt đã trở thành nỗi ám ảnh cho nhiều người. Trong danh sách các biện pháp để loại bỏ nhân mụn, phương pháp không gây tổn thương cho da được nhiều chị em xơi tai nhau và đó là “phương pháp làm sạch mụn đầu đen bằng trứng gà luộc”. Nhưng liệu phương pháp này có thực sự hiệu quả, chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Mụn đầu đen là gì?

Mụn đầu đen có những đặc điểm là những nốt nhỏ, nhô lên khỏi bề mặt da và có màu tối. Mặc dù không gây đau nhức hay viêm tấy sưng như loại mụn khác, nhưng mụn đầu đen vẫn có khả năng viêm nhiễm và tiến triển thành mụn bọc hoặc mụn mủ nếu không được làm sạch đúng cách. 

Vì vậy, nhiều người đã tìm đến các biện pháp trị mụn đầu đen khác nhau và một trong số đó là làm sạch mụn đầu đen bằng trứng gà luộc, với ưu điểm không đau và hạn chế tổn thương cho da với nguyên liệu dễ kiếm trong căn bếp nhà bạn.

2. Tại sao trứng gà có thể trị mụn đầu đen

Theo các nhà khoa học, trong trứng gà có nhiều protein, collagen, vitamin A, nhóm vitamin B và các enzym lysozyme có tác dụng duy trì độ ẩm cho da, chống oxy hóa, giảm nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa da. Hơn nữa, trứng gà còn có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, loại bỏ bã nhờn và làm sạch nhân mụn và lỗ chân lông trên da. 

Đó là lý do vì sao làm sạch mụn đầu đen bằng trứng gà luộc hoặc trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng gà đã trở thành một phương pháp được nhiều chị em sử dụng để có được làn da căng bóng và trắng mịn. Tuy nhiên, hiệu quả của phương pháp này chỉ diễn ra tạm thời và cũng phụ thuộc vào cơ địa của từng người.

Mua ngay trứng gà tươi organic ngay tại đây

3. Cách thực hiện làm sạch mụn đầu đen bằng trứng gà luộc

Cách thực hiện phương pháp này rất đơn giản. Bạn chỉ cần luộc chín trứng gà và bóc khi trứng vẫn còn nóng. Tiếp theo, trứng gà được bọc trong một chiếc khăn mỏng và lăn lên vùng da có mụn. Lăn đều trên vùng da mụn cho đến khi trứng nguội hoàn toàn. Ngoài ra, các dưỡng chất trong trứng gà tươi cũng có thể được đắp trực tiếp lên da để cung cấp chất dinh dưỡng giúp da phục hồi và làm mờ sẹo do mụn để lại.

Ngoài phương pháp làm sạch mụn đầu đen bằng trứng gà luộc, còn có thể sử dụng lòng trắng trứng gà kết hợp với nước cốt chanh hoặc mật ong để trị mụn đầu đen. Làm sạch da thường xuyên, sử dụng mỹ phẩm phù hợp và duy trì một chế độ sinh hoạt khoa học cũng là những cách hữu ích trong việc chăm sóc da và ngăn ngừa mụn đầu đen tái phát. 

Bổ sung các loại trái cây, rau củ để có làn da đẹp

Hy vọng bài viết hữu ích giúp bạn áp dụng kịp thời để giải quyết tình trạng mụn đầu đen của mình. Chúc bạn sớm có một làn da khỏe đẹp, sạch mụn từ phương pháp trị mụn bằng trứng gà luộc trong bài viết này.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác