Những lưu ý khi mua tiêu bạn nên biết

Home » Mẹo vặt » Mẹo chi tiêu » Những lưu ý khi mua tiêu bạn nên biết

    Tiêu là một trong những gia vị không thể thiếu trong căn bếp của nhiều gia đình Việt. Tuy nhiên, sự phát triển của thị trường đã làm cho việc chọn mua hồ tiêu trở nên khó khăn và đầy rủi ro hơn bao giờ hết. Thậm chí, tiêu mua từ những nguồn kém chất lượng còn có khả năng lẫn tạp chất từ pin tiểu gây nguy hiểm cho người dùng. Trong bài viết này, Kingfoodmart sẽ chia sẻ đến cho bạn những lưu ý khi mua tiêu bạn nên biết.

Tieu Kingfoodmart

1. Chọn mua sản phẩm từ các địa chỉ, siêu thị uy tín

Để đảm bảo chất lượng và an toàn cho sức khỏe, bạn nên chọn mua hồ tiêu từ các địa chỉ, siêu thị uy tín và chỉ mua sản phẩm chất lượng từ các thương hiệu có tiếng lâu năm. Sản phẩm từ bất kỳ thương hiệu nào dù mới hay cũ cũng nên có kiểm định từ cục vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Đây là một trong những cách đơn giản nhất để tránh mua phải sản phẩm bị trộn lẫn tạp chất từ pin tiểu nguy hiểm. Việc mua sản phẩm từ nguồn không đáng tin cậy có thể sẽ bị lẫn những sản phẩm kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Mua hạt tiêu chất lượng tại Kingfoodmart

2. Kiểm tra chất lượng sản phẩm

Khi mua hồ tiêu, bạn nên kiểm tra kỹ chất lượng sản phẩm bằng cách sử dụng một vài mẹo truyền thống như sau:

– Kiểm tra màu sắc: Hồ tiêu nguyên chất thường có màu xám đen, không nồng đậm. Nếu sản phẩm màu đậm hơn và có mùi khét, có thể đó là dấu hiệu của sản phẩm bị trộn lẫn tạp chất. 

– Kiểm tra hương vị: Hồ tiêu nguyên chất thường có hương thơm nồng ấm và vị cay nồng. Nếu sản phẩm có vị chua hoặc không cay, có thể đó là dấu hiệu của sản phẩm bị trộn lẫn tạp chất. 

– Kiểm tra cảm giác rít tay: Hồ tiêu nguyên chất không tạo cảm giác rít tay khi sử dụng. Nếu sản phẩm khi sử dụng tạo ra cảm giác rít tay, đó có thể là dấu hiệu của sản phẩm bị trộn lẫn tạp chất. 

Tieu Kingfoodmart
Tieu Kingfoodmart

3. Không mua sản phẩm giá rẻ quá đáng ngờ

Đây quả thật là một cái bẫy thường được các gian thương áp dụng, đối tượng nhằm vào thường là các chị em nội trợ nhẹ dạ cả tin, ham đồ giá rẻ. Tuy đây là chiêu thức cũ nhưng hiện nay nhiều chị em nội trợ vẫn sập bẫy vì mức giá hấp dẫn những gian thương đưa ra. 

Giá thành rẻ bất ngờ có thể là do sản phẩm đã bị trộn lẫn tạp chất, hàng kém chất lượng, sử dụng nguồn nguyên liệu không rõ nguồn gốc. Những sản phẩm giá rẻ thường không đảm bảo được chất lượng và mức độ an toàn, vì vậy bạn nên đầu tư vào những sản phẩm có giá cả phù hợp và đáng tin cậy hơn.

Khoanh vùng những sản phẩm đáng tin cậy và chất lượng cao, là một trong những điều quan trọng nhất mà bạn cần làm để đảm bảo sức khỏe của mình và gia đình. Hãy áp dụng những kinh nghiệm và mẹo vặt gia đình trên đây khi chọn mua hồ tiêu để đảm bảo sức khỏe cho cả bạn và gia đình.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác