Làm sạch xoong, nồi bị cháy với 3 mẹo vặt đơn giản

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Làm sạch xoong, nồi bị cháy với 3 mẹo vặt đơn giản

    Nhiều người yêu thích việc nấu ăn và tận hưởng nó, tuy nhiên không phải ai cũng thích việc dọn dẹp trong nhà bếp sau khi nấu ăn. Đặc biệt, xoong, nồi bị cháy và khó tẩy sạch là một thách thức lớn đối với bất kỳ bà nội trợ nào. Bài viết ngày hôm nay là mẹo vặt tẩy sạch xoong, nồi với 3 cách làm đơn giản. Cùng tìm hiểu xem đó là gì nhé!

Muoi Kingfoodmart

1. Sử dụng muối

Muối là một loại gia vị quen thuộc được sử dụng nêm nếm trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết muối còn có tác dụng làm sạch xoong, nồi bị cháy. 

Bạn hãy thử cho một lượng muối và nước vào chiếc xoong, nồi bị cháy, đặt lên bếp và đun sôi trong khoảng 5-10 phút. Sau đó, dùng chổi đánh bong vết cháy bị bám rồi cọ nhẹ đáy xoong, nồi. Khi đó vết cháy sẽ nhanh chóng biến mất, dễ dàng được tẩy sạch hơn bao giờ hết. 

Ngoài muối, bạn cũng có thể dùng cách tương tự với nguyên liệu là muối nở (baking soda) vì tính chất của hai loại này gần giống nhau.

Tẩy sạch vết cháy trên xoong, nồi với muối

2. Sử dụng chanh cắt lát

Chanh là một trong những loại trái cây thường xuất hiện trong bữa ăn hàng ngày. Chanh nổi tiếng là loại quả có chứa nhiều vitamin C, axit trong thành phần. Axit là chất có tác dụng bào mòn, khử trùng đồ vật tốt nhất. 

Với tính axit và tác dụng khử trùng vốn có của mình, chanh cũng có tác dụng làm sạch xoong, nồi bị cháy. Bạn hãy cắt lát một vài quả chanh, cho vào chiếc xoong, nồi bị cháy. Đặt lên bếp và đun sôi trong khoảng 10 phút. Sau đó, dùng chổi đánh bong hoặc bàn chải đánh răng để tẩy vẩy vết cháy trên đáy xoong, nồi. 

Tẩy sạch vết cháy trên xoong, nồi với chanh

Chanh Kingfoodmart
Tao Kingfoodmart

3. Sử dụng vỏ táo khô

Khi gặp phải tình trạng xoong, nồi bị cháy mà muối và chanh vẫn không thể nào giải quyết được vấn đề, vậy thì vẫn còn một vật phẩm cao tay hơn giúp bạn làm việc đó. Vỏ táo khô là một nguyên liệu giúp khử trùng và làm sạch vật dụng hiệu quả.

Hãy đổ một ít nước vào xoong, nồi bị cháy, cho một vài vỏ táo khô vào đun sôi khoảng 15 phút. Sau đó, tắt bếp và để nguội khoảng vài giờ. Cuối cùng, dùng một bùi nhùi hoặc đồ cọ rửa đánh bong để cọ nhẹ và rửa sạch xoong, nồi.

Những tuyệt chiêu trên đây sẽ giúp cho việc làm sạch xoong, nồi bị cháy trở nên đơn giản và tiện lợi hơn. Chị em nội trợ cũng không còn đau đầu trong việc làm sạch vật dụng nhà bếp sau mỗi lần nấu ăn nữa. Áp dụng mẹo vặt trên đây cùng với những nguyên liệu, dụng cụ sẵn có trong nhà bếp để giúp cho căn bếp của chúng ta luôn được sạch sẽ và gọn gàng.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác