4 tác dụng không ngờ của vật dụng nhà bếp

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » 4 tác dụng không ngờ của vật dụng nhà bếp

    Vật dụng trong nhà bếp không chỉ dùng để chế biến, nấu nướng mà còn có nhiều công dụng, tiện lợi hơn những gì bạn nghĩ. Biết được những mẹo vặt dưới đây có thể sẽ khiến cho cuộc sống của gia đình bạn được dễ dàng hơn. Cùng Kingfoodmart tìm hiểu xem, 4 tác dụng không ngờ của vật dụng nhà bếp đó là gì nhé.

Meo vat Kingfoodmart

1. Khui bia bằng kéo

Bình thường khi khui bia, hoặc những chai loại chai sành tương tự, có phải bạn sẽ thường tìm đến những dụng cụ khui chai chuyên nghiệp phải không? Đây là một cách làm đơn giản, nhưng cũng vì thế mà bạn sẽ phải mua, hoặc chuẩn bị dụng cụ khui chai chuyên nghiệp trong nhà bếp của bạn. Vậy liệu bạn có biết, những cây kéo có sẵn trong căn bếp gia đình bạn cũng có thể làm được công việc tương tự?

Có lẽ bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng chỗ khuyết trên cây kéo mà bạn tưởng chỉ là thiết kế để làm cây kéo dễ cầm, lại có thể giúp bạn mở nắp chai bia một cách dễ dàng. Nhà sản xuất đã thiết kế chỗ khuyết đó cho mục đích này đấy! 

Mua kéo và các vật dụng trong gia đình khác tại đây

2. Kẹp càng cua bằng kéo

Những cây kéo bất kỳ gia đình nào cũng có trong căn bếp nhà mình, thật ra tiện lợi hơn so với những gì bạn nghĩ. Có rất nhiều mẹo vặt có thể áp dụng kéo, không chỉ riêng công dụng vốn có của nó là chỉ dùng để cắt. Một mẹo khác từ sử dụng kéo mà bạn có thể học hỏi là dùng kéo để kẹp càng cua.

Bạn có thể chưa biết rằng phần của chiếc kéo có cấu tạo khác thường không chỉ sử dụng để cầm khi sử dụng, mà còn để kẹp càng của cua khi ăn. Điều này sẽ giúp cho việc kẹp càng cua của bạn trở nên dễ dàng hơn nhiều thay vì dùng răng cắn. Việc dùng răng cắn cũng chứa những nguy cơ tiềm ẩn, vì đôi khi vỏ cua quá chắc sẽ có thể khiến bạn bị mẻ răng, hoặc bị vỏ cua xóc vào miệng.

Meo vat Kingfoodmart
Meo vat Kingfoodmart

3. Sử dụng lỗ trên thớt để đưa rau củ vào chén

Một tấm thớt thông thường sẽ có một khoảng trống ở đầu thớt. Nhiều người thường không để ý đến chi tiết này của thớt và nghĩ nó vô dụng. Hoặc đôi khi cũng có người nghĩ đó là móc để treo thớt lên.

Nhưng một điều thú vị ít người để ý đó là chỗ trống đó còn có thể giúp bạn đưa các loại rau củ xuống chén hoặc tô mà không sợ rớt ra ngoài. Điều này cũng làm cho việc chế biến thức ăn cho gia đình bạn trở nên dễ dàng hơn. 

4. Tách lòng đỏ trứng bằng rây lọc

Tách lòng đỏ trứng vẫn luôn là một nỗi ám ảnh với những chị em nội trợ lâu năm vì mức độ khó của nó. Nếu bạn không đủ khéo léo, bạn có thể sẽ làm vỡ lòng đỏ trứng trong quá trình tách lòng. Có nhiều mẹo được chỉ ra để hướng dẫn cách tách lòng đỏ trứng, nhưng đơn giản và dễ áp dụng nhất là dùng rây lọc.

Tất cả những gì bạn cần làm là để một cái rây lọc lên trên chén, tô rồi đập quả trứng vào. Những lỗ nhỏ li ti trên rây lọc sẽ giúp lòng trắng trứng chảy xuống tô, chén, trong khi lòng đỏ được giữ lại một cách nguyên vẹn nhất. 

Meo vat Kingfoodmart

Vậy là Kingfoodmart đã chia sẻ cho bạn 4 mẹo vặt tiện lợi từ những vật dụng trong nhà bếp. Hy vọng với những chia sẻ trên đây, cuộc sống của gia đình bạn sẽ dễ dàng hơn, tiết kiệm được chi phí mua dụng cụ làm bếp và không gian nhà bếp của gia đình bạn hơn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác