Thịt kho su hào – Món ngon cho bữa cơm nhà thêm tròn vị

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Thịt kho su hào – Món ngon cho bữa cơm nhà thêm tròn vị

    Trong thời buổi hiện đại hiện nay, khi tất cả mọi người đều bận rộn với công việc, học hành trong cuộc sống. Bữa cơm gia đình càng đóng vai trò quan trọng hơn cả, nó như là một cách thể hiện tình yêu của các thành viên trong gia đình với nhau. Trong bài viết này, Kingfoodmart sẽ giới thiệu cho bạn cách làm thịt kho su hào, một món ngon giúp cho bữa cơm gia đình bạn thêm tròn vị.

Thit kho Kingfoodmart

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Thịt kho su hào là một món ăn truyền thống của người Việt, với hương vị đậm đà đặc trưng, sự kết hợp hài hòa giữa các loại nguyên liệu cây nhà lá vườn. Nguyên liệu cần chuẩn bị cũng rất đơn giản, gồm:

– 500g thịt heo 

– 300g su hào, hành tím 

– Gia vị: đường, bột ngọt, hạt nêm, muối, nước mắm, nước màu, tiêu. 

Mua ba rọi heo làm món thịt kho su hào

Tìm mua gia vị làm món thịt kho su hào tại đây

2. Cách làm món thịt kho su hào

Trước khi bắt đầu nấu, bạn cần sơ chế nguyên liệu sẵn sàng trước. Thịt heo sau khi mua về cần được rửa sạch và cắt thành từng miếng vừa ăn. Su hào gọt vỏ, rửa sạch với nước và cắt thành từng miếng nhỏ. Hành tím lột vỏ, băm nhuyễn. Thịt heo sau khi sơ chế cần được ướp đều, để nghỉ một khoảng thời gian cho thịt ngấm đều gia vị trước khi bắt đầu kho. Cách ướp thịt heo cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần cho thịt vào trong một cái tô, lần lượt cho các loại gia vị như hạt nêm, đường, bột ngọt, hành tím,… ướp đều, nêm nếm sao cho phù hợp với khẩu vị gia đình là được.

Sau khi đã chuẩn bị sẵn sàng các bước, ta tiến hành kho thịt heo. Bắc một cái nồi lên bếp, cho dầu ăn vào cùng với thịt heo đã ướp, đảo đều cho thịt săn lại. Sau đó cho nước vào xâm xấp mặt thịt, nấu đến khi nước sôi lên thì hạ nhỏ lửa, nêm nếm gia vị cho vừa ăn nếu cần, để nồi trên bếp tiếp tục kho thêm 15 phút. Tiếp đó cho su hào vào đảo đều, tiếp tục kho đến khi su hào chín thì tắt bếp vậy là món ăn của chúng ta đã được hoàn thành. 

Thit kho Kingfoodmart

Hương vị đậm đà của món thịt heo đảm bảo sẽ giúp bữa cơm gia đình bạn thêm tròn vị. Đặc biệt, món thịt kho su hào sẽ còn ngon hơn nữa khi bạn ăn kèm với cơm trắng. Với vài bước chuẩn bị và cách làm đơn giản trên đây, hy vọng bạn sẽ có thể làm ra được một món kho thơm ngon để chiêu đãi gia đình mình mỗi tối nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác