Làm nước rửa chén sinh học đơn giản tại nhà, bạn đã biết cách chưa?

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Làm nước rửa chén sinh học đơn giản tại nhà, bạn đã biết cách chưa?

    Nước rửa chén là sản phẩm rất cần thiết trong mỗi gia đình, tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng nước rửa chén được bày bán thông thường trên thị trường thường chứa các hóa chất có thể gây hại cho sức khỏe và môi trường. Vì vậy, việc tìm kiếm một loại nước rửa chén an toàn, tự nhiên và hiệu quả là điều cần thiết. Trong bài viết dưới đây, Kingfoodmart sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm nước rửa chén sinh học đơn giản tại nhà thành công ngay lần đầu thực hiện.

Nuoc rua chen Kingfoodmart

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm nước rửa chén

– Bồ kết: 100 – 150g. (đây cũng là loại quả mà ở vùng nông thôn thời xưa, các chị em thường dùng bồ kết để gội đầu, giúp tóc thêm phần óng mượt)

– Sả: 5 – 6 cây (nên chọn nhánh to, củ già để dậy mùi hương). 

– Vỏ bưởi hoặc vỏ cam chanh, không giới hạn số lượng. 

– Dụng cụ: rây lọc. 

Mua sả cây làm nước rửa chén tại đây

Mua chanh lấy vỏ làm nước rửa chén

2. Cách nước rửa chén sinh học tại nhà

Cách làm nước rửa chén sinh học tại nhà cũng rất đơn giản. Đầu tiên ta cần rửa sạch bồ kết với nước, để khô, sau đó cho vào lò nướng nóng để bồ kết thơm, dậy mùi. Tránh nướng quá lâu để không làm mất mùi thơm và giảm hiệu quả tạo bọt. Sau khi bồ kết được nướng thơm, bẻ nát hoặc giã dập bồ kết và cho vào nồi đun. Cắt sả thành từng khúc nhỏ và đập dập nhẹ. Rửa sạch vỏ bưởi hoặc vỏ cam chanh và cắt thành miếng nhỏ. 

Sau khi sơ chế xong các phần nguyên liệu trên, ta đổ tất cả các nguyên liệu vào nồi đun cùng với bồ kết,thêm một lượng nước đủ để ngấm vào các nguyên liệu. Đun nhẹ cho tới khi nước trong nồi có màu đen đặc, sẫm màu thì tắt bếp. Để nồi nước nguội và đổ qua rây lọc để loại bỏ tất cả cặn. Như vậy, nước rửa chén sinh học tự nhiên và an toàn đã sẵn sàng để sử dụng. 

Lưu ý, vì đây là nước rửa chén tự làm hoàn toàn bằng các nguyên liệu tự nhiên, nên để bảo quản được lâu hơn, ta cần bảo quản nước rửa chén tự nhiên trong tủ lạnh. 

Nuoc rua chen Kingfoodmart

Việc tự làm nước rửa chén tại nhà từ những nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, không chỉ giúp cho việc rửa vật dụng trong nhà sạch sẽ hơn, mà nước rửa chén tự nhiên còn có thể giúp cho môi trường được an toàn hơn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chọn mua các loại nước rửa chén sẵn có tại các cửa hàng vừa tiện lợi, vừa tiết kiệm thời gian nhưng nên nhớ hãy chọn mua tại những cửa hàng uy tín như Kingfoodmart để đảm bảo chất lượng sản phẩm, cũng như sức khỏe cho gia đình bạn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác