3 loại rau củ ăn chín sẽ tốt hơn ăn sống

Home » Mẹo vặt » Mẹo ăn mặc » 3 loại rau củ ăn chín sẽ tốt hơn ăn sống

    Rau củ là một trong những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất cho sức khỏe của chúng ta. Nhiều người cho rằng, việc ăn rau củ sống sẽ giúp hấp thu được đầy đủ chất dinh dưỡng. Trong khi ăn rau củ nấu chín, chất dinh dưỡng đã bị mất đi thông qua quá trình nấu nướng. Tuy nhiên, quan điểm này cũng không hoàn toàn là chính xác. Dưới đây là danh sách 3 loại rau củ ăn chín sẽ tốt hơn ăn sống mà Kingfoodmart đã tổng hợp lại.

Ca rot Kingfoodmart

1. Cà rốt

Cà rốt là một trong những loại rau củ giàu beta-caroten, đây là một dạng Carotenoid có chức năng quan trọng cho mắt, hệ miễn dịch và da. Trong cơ thể người, beta-caroten được chuyển đổi thành vitamin A. 

Ăn cà rốt bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể

Bổ sung vitamin cho cơ thể với cà rốt

Nhiều người cho rằng việc ăn cà rốt sống rất tốt cho sức khỏe, nhất là khi ép thành nước ép và uống trực tiếp. Tuy nhiên, một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng cà rốt khi được nấu chín có hàm lượng beta-caroten cao hơn so với cà rốt sống. Do đó, khi muốn hấp thụ tốt lượng dinh dưỡng trong cà rốt, bạn nên chế biến nó bằng cách nấu chín.

2. Cà chua

Nhiều người thường có thói quen ăn cà chua sống vì mức độ tiện lợi, dễ ăn của nó. Một món ăn có nguyên liệu là cà chua sống tiêu biểu như salad thường được ưu tiên sử dụng trong các thực đơn tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên các nghiên cứu cho thấy, khi cà chua được nấu chín, các lớp tế bào của nó sẽ bị phá vỡ, điều đó sẽ giúp cơ thể bạn hấp được thụ dinh dưỡng từ nó một cách dễ dàng hơn. 

Cơ thể dễ hấp thụ dinh dưỡng từ cà chua chín hơn cà chua sống

Ngoài ra, một vài nghiên cứu còn chỉ ra rằng, khi ăn cà chua sống, bạn chỉ dung nạp vào cơ thể 4% lượng chất chống oxy hóa vốn có trong cà chua. Trong khi thực tế, cà chua có chứa nhiều hơn chỉ bấy nhiêu chất chống oxy hóa. Điều này cho thấy, việc ăn cà chua nấu chín sẽ giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ các loại chất dinh dưỡng như chất xơ, carotene và vitamin. 

Ca chua Kingfoodmart
Mang tay Kingfoodmart

3. Măng tây

Khi nấu chín, các tế bào sợi của lớp vỏ măng tây bị phá vỡ, giúp cơ thể hấp thụ các vitamin một cách dễ dàng hơn. Măng tây là một loại thực phẩm chứa lượng lớn vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin C và potassium. Theo một nghiên cứu, vitamin C có khả năng đẩy lùi sự phát triển ung thư và giảm thiểu các bệnh tim mạch.

Ngược lại, khi ăn măng tây sống, cơ thể vẫn có thể hấp thụ được chất dinh dưỡng từ trong măng tây nhưng với hàm lượng ít hơn so với khi măng tây đã được nấu chín. Vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng vẫn khuyến cáo, nên nấu chín thực phẩm, đặc biệt là măng tây trước khi ăn.

Qua những chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã có thêm hiểu biết về những lợi ích từ việc chế biến rau củ mang lại. Hãy tận dụng tối đa các lợi ích dinh dưỡng từ rau củ bằng cách nấu chín những loại rau củ được đề cập ở trên. Mong rằng qua chia sẻ từ Kingfoodmart, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức, mẹo hay để cải thiện sức khỏe gia đình bạn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác