Những thực phẩm tốt cho mắt

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Những thực phẩm tốt cho mắt

    Để đảm bảo cho sức khỏe mắt của bạn, cơ thể cần được cung cấp một loạt các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin A và C, axit béo omega-3, và các chất chống oxy hóa. Dưới đây là danh sách những thực phẩm tốt cho mắt với lượng dưỡng chất tự nhiên giàu có.

1. Rau bina, rau xanh

Để cải thiện thị lực, phải thường xuyên ăn rau bina cùng với các loại rau xanh khác, như cải xoăn, các loại rau xanh. Trong rau bina có chứa nhiều chất dinh dưỡng bao gồm vitamin A, lutein và zeaxanthin rất tốt cho mắt.

Vitamin A giúp bảo vệ giác mạc, lutein bảo vệ mắt khỏi ánh sáng tia cực tím và zeaxanthin góp phần phát triển thị giác. Cách ăn rau bina tốt nhất là uống một cốc nước rau bina tươi xay vào mỗi buổi sáng trước khi ăn sáng.

Mua rau củ, trái cây tại đây

2. Cá hồi

Ăn cá hồi thường xuyên có thể giúp bảo vệ võng mạc khỏi bị hư hại và ngăn ngừa suy giảm thị lực. Cá hồi rất giàu axit béo omega-3, giúp ngăn ngừa bệnh khô mắt.

Các axit béo omega-3 cũng giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác. Để hấp thụ tối đa lượng axit omega -3 nên ăn một tuần hai bữa cá hồi. Ngoài cá hồi, các loại cá nước lạnh khác giúp duy trì sức khoẻ mắt là cá mòi, cá trích, cá thu và cá ngừ.

Mua thực phẩm sống tại đây

3. Cà rốt

Cà rốt chứa rất nhiều beta-carotene, tiền thân của vitamin A. Vitamin A ngăn ngừa mù đêm, giúp tăng cường sức khỏe giác mạc, bảo vệ các tế bào trong mắt và khắp cơ thể.

Cà rốt cũng chứa lutein, giúp tăng mật độ sắc tố trong võng mạc (tế bào hình bầu dục màu vàng gần trung tâm của võng mạc). Điều này giúp bảo vệ võng mạc và làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Cà rốt cũng giàu chất xơ và kali.

Mua rau củ, trái cây tại đây

4. Khoai lang

Khoai lang chứa một lượng vitamin A dồi dào, một chất dinh dưỡng thiết yếu cho mắt. Vitamin A cải thiện thị lực và cũng ngăn ngừa đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng và tăng nhãn áp. Vitamin A cũng hạn chế tình trạng khô mắt và bảo vệ mắt khỏi nhiễm khuẩn và virut.

Khoai lang cũng rất giàu beta-carotene, kali và chất xơ. Khoai lang có khoảng 400 giống khác nhau và có thể được chế biến với nhiều cách khác nhau như nướng, chiên hoặc luộc.

Mua rau củ, trái cây tại đây

Chăm sóc đôi mắt là việc làm cần thiết để giữ cho cơ thể khỏe mạnh toàn diện. Ngoài thói quen sinh hoạt, thì chế độ ăn uống cũng là yếu tố quan trọng để giữ cho đôi mắt khỏe mạnh lâu hơn. Bổ sung vào thực đơn hàng ngày những đồ ăn tốt cho mắt kể trên nếu bạn muốn bắt đầu chăm sóc thị lực của chính mình và người thân trong gia đình.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác