Rau xanh – Bí quyết giải nhiệt và làm mát cơ thể

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Rau xanh – Bí quyết giải nhiệt và làm mát cơ thể

    Rau xanh không chỉ là loại thực phẩm lành mạnh mà còn giữ vai trò quan trọng trong việc giúp giải độc và làm mát cơ thể. Bài viết này sẽ đưa ra các gợi ý về những nhóm rau xanh có chức năng thanh nhiệt, giảm thiểu độc tố, để bạn có sức khỏe tốt hơn mỗi ngày!

1. Tăng nhiệt cơ thể – Nguyên nhân do đâu?

Sự tăng nhiệt cơ thể đôi khi xuất hiện vào lúc bạn đang bị nóng trong hoặc gặp vấn đề về sức khỏe. Nhiễm trùng, rối loạn chức năng tuyến giáp, môi trường và thực phẩm độc hại, quần áo mặc bị bí hoặc bạn đang uống một loại thuốc nào đó…tất cả đều có thể là nguyên nhân dẫn tới tình trạng này. Ngoài ra, mất nước cũng là một nguyên nhân phổ biến khiến cơ thể tăng nhiệt. Một trong những giải pháp hữu ích có thể áp dụng, như đã đề cập, chính là bổ sung thêm rau xanh vào thực đơn.

Vậy các loại rau xanh nào có tính mát, giải độc, bạn hãy cùng xem tiếp phần sau đây.

Mua rau xanh tươi mát ngon lành

Nguyên nhân tăng nhiệt cơ thể Kingfoodmart
Rau xanh giúp giải nhiệt Kingfoodmart

2. Rau xanh – Loại nào có thể giúp giải nhiệt và làm mát cơ thể?

Một số loại rau xanh có tác dụng giải nhiệt tốt nhất bao gồm:

  • Rau má: Từ lâu, rau má đã nổi tiếng với khả năng sát trùng tốt, giúp xử lý các vết thương và đặc biệt là rất mát. Bên cạnh đó, rau má còn là loại rau xanh giúp giảm huyết áp hiệu quả. Tuy nhiên, cần thận trọng khi sử dụng vì nếu ăn, uống rau má quá nhiều có thể gây chóng mặt hoặc hạ huyết áp (nhất là với những người huyết áp thấp). 
  • Rau dền: Trong nhóm rau xanh thanh nhiệt, không thể không nhắc đến rau dền bởi hàm lượng chất dinh dưỡng cao, chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe như vitamin, sắt, protein và chất khoáng. Nhờ vậy, bên cạnh việc làm mát cơ thể, ăn rau dền còn rất tốt cho hệ tiêu hóa, giảm táo bón. 
  • Rau muống: Rau muống là loại rau xanh rất quen thuộc, phổ biến và có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, mát cho ngày hè. Với tỷ lệ chất xơ, vitamin và khoáng chất dồi dào lại chứa nhiều nước, rau muống vừa cung cấp nước và làm sạch cơ thể, lại vừa góp phần duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh. 

Mua rau muống tươi giòn tại đây

3. Rau xanh – Lưu ý về cách chế biến và thưởng thức

Bạn cần lưu ý một số điều sau khi ăn rau xanh:

  • Hãy đảm bảo rằng rau xanh được rửa sạch trước khi ăn. Tùy vào cách chế biến và tùy từng loại rau, bạn có thể ăn sống, xào hoặc luộc.
  • Trong trường hợp bạn có một số vấn đề về sức khỏe (chẳng hạn các bệnh về thận, đường tiết niệu, bị thương hoặc huyết áp thấp…), bạn cần thận trọng khi ăn một số loại rau. 
  • Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng khi bổ sung bất cứ loại rau xanh nào trong chế độ ăn của mình nếu bạn đang mang thai. 

Mua rau vừa xanh vừa sạch tại đây

Rau xanh và những lưu ý Kingfoodmart

Rau xanh là thành phần không thể thiếu trong thực đơn lành mạnh. Mặc dù vậy, bạn cũng nên ăn rau xanh phù hợp với thể trạng, bệnh lý hoặc nhu cầu của bản thân để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm nội dung khác