Quả bơ trong chế độ ăn của người tiểu đường

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Quả bơ trong chế độ ăn của người tiểu đường

    Ngày nay, số lượng những người mắc bệnh tiểu đường ngày càng nhiều. Do đó, việc có một chế độ ăn uống hợp lý, lành mạnh là vô cùng cần thiết. Với nhiều ưu điểm như ngon lành, bổ dưỡng và giúp no lâu, quả bơ rất phù hợp để được sử dụng trong thực đơn của người bị tiểu đường.

Ích lợi của quả bơ với bệnh nhân tiểu đường Kingfoodmart

1. Quả bơ và lợi ích đối với bệnh nhân tiểu đường

Quả bơ là một lựa chọn tốt cho người bị tiểu đường. Mặc dù trong thành phần quả bơ có nhiều chất béo nhưng lại là loại axit béo không bão hòa đơn, tốt cho cơ thể, giúp giảm cảm giác thèm ăn đồng thời tăng độ nhạy insulin của cơ thể. Bên cạnh đó, quả bơ chỉ cung cấp một lượng nhỏ carbohydrate nên lượng đường huyết được giữ ở mức ổn định, không tăng đột biến. 

Ngoài ra, quả bơ còn rất có lợi cho sức khỏe tim mạch, góp phần làm giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ – hai biến chứng rất phổ biến của bệnh tiểu đường. Đây chính là tác dụng của các chất béo không bão hòa đơn có trong quả bơ, khiến tỷ lệ cholesterol thấp hơn và tăng cholesterol tốt trong máu.

2. Cách sử dụng quả bơ trong chế độ ăn của người tiểu đường

Quả bơ là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và rất ngon, dễ chế biến thành các món ăn hấp dẫn. Chẳng hạn, chỉ với một vài lát bơ tươi chín mềm kèm bánh mì nguyên hạt và một quả trứng lòng đào, bạn đã có một khẩu phần ngon lành cho bữa sáng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng quả bơ cho món salad, tacos, làm sốt chấm hoặc kết hợp với các loại trái cây khác như chuối, xoài…để tạo thành một ly sinh tố tươi mát, tốt cho sức khỏe. 

Tuy nhiên, bạn cũng nên thận trọng với tần suất sử dụng quả bơ trong thực đơn của mình. Ăn quá nhiều bơ có thể dẫn tới việc hấp thụ lượng calo lớn và gây tăng cân, ảnh hưởng không tốt tới thể trạng của người tiểu đường hoặc béo phì, thừa cân. Do đó, hãy tìm hiểu kỹ trước khi chế biến quả bơ để vừa được ăn ngon, vừa đạt hiệu quả dinh dưỡng cao lại giúp hạn chế, ngăn ngừa bệnh tiểu đường. 

Mua chuối để làm sinh tố thơm ngon

 Cách sử dụng quả bơ trong chế độ ăn của người tiểu đường Kingfoodmart
Lưu ý cho người tiểu đường khi sử dụng quả bơ Kingfoodmart

3. Lưu ý khác cho người tiểu đường khi sử dụng quả bơ

Quả bơ là một trái cây bổ dưỡng, có nhiều lợi ích đối với người bị bệnh tiểu đường. Mặc dù vậy, ăn bơ thiếu kiểm soát có thể gây ra nhiều tác hại như tăng cân, tổn thương gan, dị ứng, giảm hiệu quả của một số loại thuốc…

Hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ trong trường hợp bạn muốn sử dụng bơ cho chế độ ăn kiêng và giảm cân. Nhờ vậy, bạn vừa có được một quá trình giảm cân an toàn, lành mạnh và hiệu quả lại có thể an tâm chế biến quả bơ trong các bữa ăn của mình mà không phải băn khoăn nhiều. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm nội dung khác