Công thức làm bánh Trung thu đậu xanh trứng muối chắc chắn thành công

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Công thức làm bánh Trung thu đậu xanh trứng muối chắc chắn thành công

    Trong dịp rằm tháng tám, bánh trung thu là thức quà không thể thiếu. Với cách làm khá đơn giản và những nguyên liệu dễ chuẩn bị, bánh trung thu nhân đậu xanh trứng muối với vị mặn ngọt dịu nhẹ đan xen sẽ trở thành món quà đầy ý nghĩa dành tặng những người thân yêu của bạn. Hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu xem cách làm bánh trung thu nhân đậu xanh trứng muối thơm ngon tại nhà như thế nào nhé.

1. Nguyên liệu

– 120g bột mì

– 150g đậu xanh cà (không vỏ)

– 2 quả trứng gà

– 10g bơ đậu phộng

– 6 lòng đỏ trứng muối

– 1 muỗng nước cốt chanh

– Gia vị: Dầu ăn, muối, đường, bột trà xanh

Mua muối i-ốt tại Kingfoodmart

Bánh trung thu đậu xanh trứng muối Kingfoodmart

2. Nấu nước đường

Trong một nồi, cho 500g đường và 300ml nước lọc vào nấu. Đun cho nước sôi và đường chuyển sang màu vàng nâu. Nấu thêm 30 phút ở lửa nhỏ, sau đó thêm 1 muỗng nước cốt chanh vào và nấu thêm 15 phút nữa.

Mua chanh không hạt giá tốt tại Kingfoodmart

Cho nước đường vào tô và để nguội hoàn toàn, sau đó cho vào hũ đậy kín và bảo quản ở nơi thoáng mát. Sau 3 ngày, nước đường sẽ sẵn sàng sử dụng.

3. Làm vỏ bánh

Đập một quả trứng gà vào một tô, sau đó thêm bơ đậu phộng, dầu ăn và nước đường vào. Rây bột mì từ từ vào tô và trộn đều.

Mua dầu ăn chất lượng tại Kingfoodmart

Nhào bột cho đến khi tất cả các nguyên liệu hòa quyện lại với nhau, tạo thành một khối mịn và không dính tay. Bọc khối bột lại và để bột nghỉ 30 phút.

Bánh trung thu đậu xanh trứng muối Kingfoodmart
Bánh trung thu đậu xanh trứng muối Kingfoodmart

4. Sơ chế nhân đậu xanh và trứng muối

Tạo hình bánh trung thu

– Chia vỏ bánh thành các phần bằng nhau, ép dẹp rồi đặt viên nhân bánh vào giữa.

– Dùng tay bọc bánh sao cho phần bánh phủ kín phần nhân.

– Cho bánh vào khuôn và ép lại.

Chỉ với các bước đơn giản trên, bạn đã hoàn thành món bánh trung thu Oreo. Món bánh trông vô cùng đẹp mắt và hấp dẫn. Bạn có thể tự làm để chiêu đãi cả nhà. Vỏ bánh có độ ngọt vừa phải của bánh Oreo, phần nhân phô mai béo ngậy bắt miệng. 

Mua trà ô long để thưởng thức cùng bánh trung thu Oreo

5. Làm bánh Trung thu

Chia phần vỏ bánh và nhân bánh thành những viên tròn bằng nhau, với nhân bánh nhỏ hơn hoặc bằng 1/2 phần vỏ bánh. Ấn dẹp phần nhân bánh, cho lòng đỏ trứng muối vào giữa rồi bọc lại phần lòng đỏ và vo lại cho tròn đều. Ấn dẹp phần vỏ bánh, cho phần nhân vào giữa rồi nhẹ nhàng bao bọc lại.

Quét đều một lớp dầu ăn vào khuôn và đặt bánh vào để tạo hình. Quét lên một lớp lòng đỏ trứng và dầu ăn lên bề mặt bánh. Đặt bánh vào lò nướng ở nhiệt độ 180°C trong 5 phút. Lấy bánh ra, quét lên một lớp nước và lòng đỏ trứng gà, để bánh nguội rồi cho lại vào lò, nướng ở nhiệt độ 180°C trong 5 phút.

Lấy bánh ra và quét lớp nước và lòng đỏ trên bề mặt bánh. Thực hiện thao tác này thêm 3 lần để bánh chín đều.

Mua trà ô long để thưởng thức cùng bánh trung thu

Bánh trung thu đậu xanh trứng muối Kingfoodmart

Hy vọng rằng với những chia sẻ về cách làm bánh trung thu nhân đậu xanh trứng muối ở trên đã giúp bạn “bỏ túi” thêm một công thức hữu ích cho những món bánh ngon được làm tại nhà dịp trung thu này. 

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác