Các loại bánh Trung thu dành cho các tín đồ mê trà xanh

Home » Trung Thu » Các loại bánh Trung thu dành cho các tín đồ mê trà xanh

    Bánh Trung thu thường được biết đến với các loại nhân truyền thống như nhân đậu xanh trứng muối, nhân thập cẩm. Thế nhưng hiện nay, nhiều loại bánh mới cũng đã được làm ra phục vụ nhu cầu khách hàng chẳng hạn như bánh Trung thu sầu riêng, bánh Trung thu nhân chocolate. Bài viết ngày hôm nay, Kingfoodmart sẽ giới thiệu cho bạn loại bánh Trung thu dành riêng cho các tín đồ mê trà xanh.

Banh nuong Kingfoodmart

1. Bánh Trung thu trà xanh nướng

Khác với hương vị truyền thống, bánh trà xanh mang đến sự mới mẻ, lạ miệng, hấp dẫn với hương vị thơm ngon lạ miệng của trà xanh matcha, đảm bảo vô cùng thu hút các tín đồ mê trà xanh ngay từ lần đầu tiên thưởng thức. Nếu bạn đã cảm thấy các loại bánh Trung thu truyền thống khác quá quen thuộc, không còn đủ sức hấp dẫn với bạn nữa, thì bánh Trung thu trà xanh là một lựa chọn thật sự không tồi dành cho bạn.

Vỏ bánh của loại bánh Trung thu trà xanh này là sự kết hợp hoàn hảo của bột mì và bột trà xanh. Dư vị của bột trà xanh mang đến cho bạn cảm giác dịu ngọt không quá gắt, thanh mát từ lá trà xanh tươi mát, sảng khoái từ hoạt chất EGCG có trong bột trà rất có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng bánh cùng các loại trà để gia tăng hương vị.

Dùng trà ô long với bánh Trung thu 

Sự kết hợp độc đáo giữa trà hoa cúc và bánh Trung thu

2. Bánh Trung thu trà xanh dẻo

Nếu như bạn không phải là thực khách đam mê các loại bánh Trung thu nướng, nhưng lại vô cùng yêu thích cảm giác mềm mịn, mát lạnh của bánh dẻo? Vậy thì bánh Trung thu dẻo trà xanh chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn trong dịp lễ Trung thu sắp tới này đấy.

Bánh dẻo trà xanh sẽ là một trong những loại bánh thơm ngon của mùa trung thu năm nay với nhân đậu xanh mềm, bở tơi cùng vỏ bánh vừa dẻo mịn, vừa thơm ngon, ngọt thanh lại vẫn giữ nguyên hương vị của trà xanh lạ miệng. Đảm bảo món bánh này sẽ làm các tín đồ của trà xanh phải thích mê.

Banh deo Kingfoodmart
Banh rau cau Kingfoodmart

3. Bánh Trung thu rau câu trà xanh

Nghe có vẻ lạ nhưng hiện nay, nhiều người dùng thường tìm đến các loại bánh Trung thu với vỏ bánh làm từ rau câu bởi độ lạ miệng của nó. Bên cạnh đó, bánh Trung thu rau câu cũng được cho là ít ngọt gắt hơn các loại bánh Trung thu truyền thống khác, thích hợp cho những người mắc bệnh phải kiêng đường.

Bánh trung thu rau câu trà xanh nhân trứng muối cực kỳ đẹp mắt. Bên ngoài là lớp vỏ trà xanh giòn mềm, thơm nhẹ, bên trong là nhân sữa béo ngọt hòa quyện với chút chua nhẹ từ “trứng muối”. Ngoài ra, còn có sự hòa quyện thơm béo từ nước cốt dừa, tạo nên hương vị rất đặc trưng cho loại bánh này.

Việc sử dụng loại bánh này để tặng cho người thân, bạn bè trong dịp tết trung thu sẽ giúp tôn vinh tình cảm, đồng thời thể hiện sự trân trọng đến đối tác. Hy vọng với các gợi ý trên đây, người mua bánh Trung thu, đặc biệt với các tín đồ mê trà xanh đã có thêm được cho mình nhiều sự lựa chọn cho dịp Tết Trung thu cổ truyền này.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác