Bánh trung thu có tốt cho trẻ em không?

Home » Review » Hỏi – Đáp » Bánh trung thu có tốt cho trẻ em không?

    Ăn bánh trung thu trong ngày tết Trung thu là một nét truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Tuy nhiên, có một số người thắc mắc rằng trẻ em có nên ăn bánh trung thu hay không. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu câu trả lời cho câu hỏi này.

1. Tác hại của việc cho trẻ ăn quá nhiều bánh trung thu

Đối với trẻ em dưới 6 tháng tuổi, hệ tiêu hóa của bé chưa hoàn thiện và chưa bước vào giai đoạn ăn dặm nên không nên cho trẻ ăn bánh trung thu.

Đối với trẻ từ 6 tháng đến 3 tuổi, phụ huynh có thể cho con ăn một miếng nhỏ. Tuy nhiên, không nên cho bé thử các loại bánh quá ngọt hoặc quá béo. Cẩn thận để tránh nguy cơ hóc nghẹn hoặc dị ứng với các loại hạt có trong bánh.

Đối với trẻ trên 3 tuổi, bánh trung thu rất khó tiêu do nhiều chất béo và chất đạm động vật. Vì vậy, bố mẹ cần giới hạn lượng bánh trung thu cho trẻ.

Bánh trung thu Kingfoodmart
Bánh trung thu Kingfoodmart

2. Cho trẻ ăn bánh trung thu thế nào cho đúng

Bánh trung thu chứa nhiều đường, chất béo, chất đạm, vì vậy chỉ cho trẻ ăn một miếng (bằng 1/8 chiếc bánh) sau bữa ăn là đủ. Ăn xong trẻ cần súc miệng ngay để không sâu răng, đặc biệt là với bánh dẻo sẽ dính chặt vào răng gây sâu răng nhiều hơn. Với trẻ béo phì, nên giới hạn lượng bánh được ăn trong ngày, khẩu phần ăn trong ngày sẽ trừ bớt phần do bánh cung cấp. 

Nếu ăn 1/2 bánh dẻo hoặc bánh nướng thì trong ngày phải bớt khoảng 1 bát cơm và lượng thức ăn tương ứng, đồng thời tăng lượng rau xanh để tống chất béo ra ngoài và ngăn ngừa tăng đường huyết nhanh. Nếu không giảm phần cơm thì cho trẻ tham gia các hoạt động thân thể để tiêu hao bớt năng lượng dư thừa.

3. Cách chọn bánh trung thu an toàn, chất lượng cho sức khỏe của bé

Về nhãn mác: Sản phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng gồm có tên của nhà sản xuất, địa chỉ nơi sản xuất, có hướng dẫn sử dụng và bảo quản, có ngày sản xuất, có thời hạn sử dụng, tốt nhất là sử dụng sản phẩm mới xuất xưởng.

Về chất lượng: Người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm không bị giập nát biến dạng, bao bì không rách nát, không có màu sắc khác thường, không có mùi khác lạ. Không lựa chọn, mua sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Trẻ em có nên ăn bánh trung thu không?”. Chúc bé và gia đình có một mùa trung thu an lành và ấm áp!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác