Có nên uống trà khi đang mang thai không?

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Có nên uống trà khi đang mang thai không?

    Trà, một thức uống hàng ngày phổ biến, gợi lên nghi vấn về việc uống trà khi mang thai. Có người tin rằng uống trà có thể gây hại cho thai nhi, trong khi người khác lại không chấp nhận điều này. Vậy, liệu uống trà khi mang thai có an toàn không?

Trà Kingfoodmart

1. Cafein và tác động lên thai kỳ

Nghiên cứu cho thấy cafein có thể gây hại cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, hiệu ứng cụ thể của cafein lên thai nhi vẫn còn mơ hồ. Vì vậy, cần giảm tiêu thụ cafein khi mang thai. Lượng cafein trong các loại trà khác nhau: trà matcha (60-80mg), trà ô long (38-58mg), trà đen (47-53mg), trà đóng chai (47-53mg), trà anh (29-49mg).

Cafein có khả năng đi qua hàng rào nhau thai và tác động lên chức năng gan của thai nhi. Nghiên cứu cho thấy việc uống trà khi mang thai có thể tăng nguy cơ sinh non hoặc thai nhẹ cân bị dị tật. Do đó, nếu muốn thưởng thức trà, nên chọn loại có cafein ít và tìm kiếm tư vấn từ bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi.

Tham khảo ngay trà an toàn khi mang thai

2. Trà thảo mộc và tác động lên thai kỳ

Trà thảo mộc, được chiết xuất từ quả khô và thảo dược tự nhiên, thường được coi là an toàn cho thai kỳ vì không có cafein. Tuy nhiên, việc thưởng thức trà thảo mộc cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ như sảy thai, thai non hoặc dị tật. Uống trà chứa lá bạch đàn có thể gây buồn nôn hoặc tiêu chảy. Trà hoa cúc cũng có thể ảnh hưởng đến nhịp tim của thai nhi. Vì vậy, nếu bạn đang dùng thuốc, hãy tham khảo ý kiến từ bác sĩ trước khi uống các loại trà thảo mộc.

Nguy cơ khi mua trà không rõ nguồn gốc

Mua trà không có nguồn gốc rõ ràng và không được kiểm định có thể gây hại cho cả mẹ và thai nhi. Nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ uống trà xanh và trà thảo mộc có thể tăng lượng chì trong máu từ 6-14% trong 3 tháng đầu thai kỳ. Vì vậy, nên mua trà từ các thương hiệu đáng tin cậy và tránh mua trà không có nguồn gốc rõ ràng hoặc không có nhãn mác đúng chuẩn. Đặc biệt, nên tránh mua quá nhiều trà để tránh các chất phụ gia không an toàn.

Tham khảo ngay trà an toàn khi mang thai

Trà Kingfoodmart
Trà Kingfoodmart

3. Cách giảm nguy cơ khi thưởng thức trà khi mang thai

Để giảm nguy cơ khi uống trà khi mang thai, hạn chế lượng cafein dưới 300mg/ngày. Nếu bạn nhạy cảm với cafein, giới hạn dưới 100mg/ngày. Hơn nữa, chọn mua các loại trà uy tín và tránh mua trà không có nguồn gốc rõ ràng. Với trà thảo mộc, nên uống sau 12 tuần để đảm bảo thai kỳ ổn định.

Tham khảo ngay trà an toàn khi mang thai

Tóm lại, việc uống trà khi mang thai đòi hỏi sự cân nhắc và hiểu biết đúng về các tác động có thể xảy ra. Cafein và các chất trong trà có thể ảnh hưởng đến thai nhi và sức khỏe của bạn. Hạn chế tiêu thụ cafein, chọn các loại trà thảo mộc an toàn và luôn tham khảo ý kiến bác sĩ là cách tốt để đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh và an toàn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác