Top 3 loại bánh Trung thu được nhiều người yêu thích nhất

Home » Trung Thu » Top 3 loại bánh Trung thu được nhiều người yêu thích nhất

    Mùa Trung thu lại đến, đó cũng là lúc nhiều nhà bắt đầu lựa chọn bánh Trung thu để đem biếu tặng hoặc ăn trong gia đình. Tuy nhiên, bánh Trung thu không chỉ đa dạng về mẫu mã mà cả nhân bánh vì vậy có một số ít người cảm thấy khá khó khăn trong việc phải lựa chọn loại bánh sao cho phù hợp. Trong bài viết này, Kingfoodmart sẽ gợi ý cho bạn top 3 loại bánh Trung thu được nhiều người yêu thích nhất, cùng xem đó là gì nhé!

Banh Trung thu Kingfoodmart

1. Bánh Trung thu nhân đậu xanh trứng muối

Bánh nướng Trung thu truyền thống có dạng hình tròn hoặc hình vuông, đường kính 6 – 8 cm, đế cao khoảng 3 – 4 cm. Bánh Trung thu nhân đậu xanh trứng muối là loại bánh ngọt, xen kẽ là vị mặn trứng muối đặc trưng. Sự kết hợp đặc biệt này vừa tạo nên hương vị độc đáo cho bánh vừa tránh gây ngọt ngấy.

Bánh trung thu nhân đậu xanh trứng muối có phần vỏ bên ngoài là bánh nướng thơm, mềm màu vàng sẫm và bóng đẹp mắt, bên trong có đậu xanh và trứng muối thơm ngon. Đây gần như là một món quà không thể thiếu mỗi dịp rằm tháng Tám.

2. Bánh Trung thu nhân thập cẩm

Cùng với bánh Trung thu nhân đậu xanh, bánh Trung thu nhân thập cẩm cũng là một vị bánh mà mỗi dịp Trung thu đến, người người nhà nhà sẽ tranh nhau bầu chọn là một trong hai vị bánh Trung thu ngon xuất sắc nhất. Đúng như tên gọi của mình, bánh Trung thu thập cẩm là sự hòa trộn thập cẩm nhiều loại nhân khác nhau như hạt, mứt, trứng, sữa… 

Đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn thưởng thức nhiều hương vị khác nhau trong một chiếc bánh trung thu. Nhân bánh Trung thu thập cẩm có nhiều loại nguyên liệu được hòa trộn với nhau và thường là nhân mặn. Ngoài ra, dùng bánh Trung thu thập cẩm cùng với trà cũng là một sự kết hợp không kém phần độc đáo.

Dùng trà ô long với bánh trung thu

Dùng trà hoa cúc với bánh trung thu

Dùng trà xanh với bánh trung thu

Banh trung thu Kingfoodmart
Banh Trung thu Kingfoodmart

3. Bánh Trung thu lạnh dẻo

Khi nhắc đến các loại bánh Trung thu truyền thống, người ta thường chỉ nhớ đến loại bánh Trung thu nướng. Tuy nhiên, bánh dẻo cũng là một loại bánh Trung thu phổ biến được nhiều người ưu tiên lựa chọn không kém.

Chiếc bánh dẻo lạnh không chỉ đẹp mắt với sự kết hợp màu xanh và trắng tinh tế, trang nhã mà khi ăn còn tạo cảm giác mềm mại, thơm mát mà không yêu cầu nhiều kỹ năng làm bánh đặc biệt. Cách làm bánh Trung thu dẻo cũng đơn giản hơn bánh nướng, không cần dùng nhiệt mà ta vẫn có thể làm ra một ổ bánh Trung thu ngon miệng, đẹp mắt.

Trên đây là top 3  loại bánh Trung thu được nhiều người yêu thích nhất, không biết với những gợi ý trên đây, bạn đã lựa chọn được loại bánh ưa thích cho dịp lễ Trung thu này cho gia đình mình chưa nào. Hy vọng với gợi ý này của Kingfoodmart, gia đình bạn sẽ có một dịp lễ Trung thu đoàn viên trọn vẹn nhất.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác