Làm lồng đèn Trung thu đơn giản bằng giấy

Home » Trung Thu » Làm lồng đèn Trung thu đơn giản bằng giấy

    Đèn Trung thu được coi là biểu tượng và là món đồ không thể thiếu mỗi dịp Tết Trung thu, đặc biệt là với các em nhỏ. Cùng với một vài nguyên liệu đơn giản sẵn có tại nhà, là bạn đã có thể tự tay làm một chiếc lồng đèn tròn đẹp cho các em nhỏ vui chơi dịp Trung thu.

Long den Kingfoodmart

1. Nguyên liệu và dụng cụ cần chuẩn bị

Để làm lồng đèn trung thu, bạn cần chuẩn bị trước các loại nguyên liệu và dụng cụ như sau: 

– 1 cây bút chì 

– 1 cây thước kẻ 

– 2 tờ giấy A4 màu (vàng, đỏ hoặc bất kỳ màu nào bạn yêu thích) 

– Băng keo hai mặt 

– Dao rọc giấy hoặc kéo

Mua dao rọc giấy hoặc kéo làm lồng đèn Trung thu tại đây

2. Cách làm lồng đèn Trung thu

Đầu tiên, đặt tờ giấy A4 trên bề mặt phẳng. Bạn dùng bút chì và thước kẻ để đánh dấu từ mép của tờ giấy vào bên trong khoảng 2cm. Gấp tờ giấy theo đường kẻ và làm tương tự cho phần còn lại. Sử dụng dao rọc giấy để cắt dọc từ trên xuống dưới theo đường kẻ đã đánh dấu, nếu không có dao rọc giấy thì dùng kéo.

Dùng băng keo hai mặt để dán lên 2 đầu của tờ giấy đã cắt. Uốn cong tờ giấy để tạo thành vòng tròn và dùng băng keo để cố định lại. Uốn cong phần còn lại của tờ giấy màu, dùng băng keo cố định để tạo thành ống trụ. Đặt ống trụ này vào giữa lồng đèn tròn để làm ruột cho lồng đèn. Sử dụng băng keo để dán chặt phần ruột và phần vỏ của lồng đèn lại với nhau. Dùng kéo để cắt bớt phần ruột và để lại khoảng 2cm. Sử dụng phần giấy màu còn lại để tạo thành tua rua, phần đế nến và quai xách cho lồng đèn. Dùng băng keo để cố định chúng lại và hoàn thành chiếc lồng đèn hình tròn bằng giấy đơn giản. 

Long den Kingfoodmart
Long den Kingfoodmart

3. Ý nghĩa của lồng đèn Trung thu

Trong dịp lễ trung thu, người ta thường treo lồng đèn trước nhà hoặc cho các em nhỏ cầm trên tay rước đèn và phá cỗ qua các con phố. Điều này cũng là cách để biểu hiện lòng biết ơn đến thiên nhiên về một mùa màng bội thu và một năm may mắn. Đồng thời, việc làm lồng đèn trung thu cũng là sự tôn vinh vẻ đẹp của thiên nhiên trong ngày trăng rằm. 

Ngoài ra, Trung thu thường được biết đến với biểu tượng trăng tròn đặc trưng. Lồng đèn Trung thu hình tròn cũng được cho là ẩn dụ cho hình ảnh biểu tượng đặc trưng đầy ý nghĩa đó.

Với cách làm đơn giản trên đây, bạn đã có thể tự làm ra một chiếc lồng đèn Trung thu thật đẹp cho các bé nhỏ phá cỗ rồi. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm lồng đèn Trung thu để trang trí cho ngôi nhà bạn thêm phần màu sắc. Hy vọng thông qua cách làm này, Tết Trung thu của gia đình bạn sẽ càng được thêm trọn vẹn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác