3 Loại hạt bạn nên ăn thường xuyên để tăng cường sức khỏe

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » 3 Loại hạt bạn nên ăn thường xuyên để tăng cường sức khỏe

    Hạt hướng dương, hạt chia, và hạt hạnh nhân là ba loại hạt phổ biến và rất giàu dinh dưỡng mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày. Chúng không chỉ cung cấp năng lượng, mà còn cung cấp một loạt các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu về ba loại hạt này và lý do tại sao bạn nên thêm chúng vào thực đơn hàng ngày của mình.

1.Hạt hướng dương

Hạt hướng dương là một nguồn dồi dào của các chất dinh dưỡng quan trọng bao gồm vitamin E, vitamin B1, vitamin B6, axit folic, selen và magiê. Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ tế bào khỏi sự tổn hại của các gốc tự do, giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa và giữ cho làn da khỏe mạnh.

Hạt hướng dương là một trong những nguồn tốt nhất của vitamin E. Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ tế bào khỏi sự tổn hại của các gốc tự do. Những tác động tiêu cực của gốc tự do có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe, chẳng hạn như ung thư, viêm khớp và lão hóa sớm.

Mua các loại hạt dinh dưỡng tại đây

2.Hạt chia

Hạt chia chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan, cung cấp một cân bằng hoàn hảo giữa hai loại chất xơ này. Chất xơ hòa tan hấp thụ nước và tạo thành một chất nhầy trong ruột, giúp duy trì sự lưu thông của thức ăn trong đường tiêu hóa. Điều này hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả và giúp ngăn ngừa táo bón.

Một thìa hạt chia chứa một lượng lớn chất xơ, giúp cải thiện tiêu hóa và duy trì sự cân bằng đường huyết. Khi hạt chia hấp thụ nước trong ruột, chúng tạo thành một gel nhầy giúp làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thụ đường trong thực phẩm. Điều này giúp kiểm soát mức đường huyết sau bữa ăn, ngăn ngừa tăng đột ngột và giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Mua các loại hạt dinh dưỡng tại đây

3.Hạt hạnh nhân

Hạt hạnh nhân chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng bao gồm vitamin E, chất xơ và axit béo không bão hòa đơn không bão hòa Omega-6 và Omega-9. Vitamin E giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do gốc tự do, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, các bệnh mãn tính và cải thiện tình trạng ung thư.

Các axit béo không bão hòa trong hạt hạnh nhân giúp làm giảm mức cholesterol xấu LDL trong máu và tăng mức cholesterol tốt HDL, hỗ trợ cải thiện sức khỏe tim mạch. Hạt hạnh nhân cũng là nguồn cung cấp protein và chất xơ, giúp giảm cảm giác đói và hỗ trợ quá trình giảm cân và cải thiện sức khỏe

Mua các loại hạt dinh dưỡng tại đây

Ba loại hạt hướng dương, chia và hạnh nhân là những thực phẩm giàu dinh dưỡng mà bạn nên thêm vào chế độ ăn hàng ngày. Chúng cung cấp nhiều chất chống oxi hóa, vitamin, khoáng chất và axit béo quan trọng giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, hỗ trợ tiêu hóa và duy trì làn da khỏe mạnh.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác