Những điều cần lưu ý cho một đường ruột khỏe mạnh

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Những điều cần lưu ý cho một đường ruột khỏe mạnh

    Ruột chịu trách nhiệm cho hầu hết các hoạt động của cơ thể chúng ta, từ hấp thụ chất dinh dưỡng đến tiêu hóa độc tố và chất thải. Việc duy trì sức khỏe của ruột là yếu tố quan trọng để giải quyết nhiều vấn đề cơ thể. Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý để duy trì đường ruột khỏe mạnh.

Duong ruot Kingfoodmart

1. Đi vệ sinh thường xuyên, đúng giờ

Thông thường, việc đi vệ sinh có thể xảy ra từ một lần ba tuần đến ba lần một ngày. Thức ăn mất từ ​​24 đến 72 giờ để di chuyển qua đường tiêu hóa, vì vậy việc đi vệ sinh thường xảy ra sau giai đoạn này. Bên cạnh đó, việc nhịn đi vệ sinh cũng không có lợi cho sức khỏe đường ruột của bạn

Nếu lịch trình đi tiêu của bạn bị lệch, có thể dẫn đến những chứng bệnh liên quan đến đường ruột như táo bón. Để giải quyết vấn đề này, hãy kiểm tra chế độ ăn uống của bạn, đảm bảo uống đủ nước, ăn nhiều trái cây và rau quả. Việc bổ sung chất xơ đầy đủ cho cơ thể là việc làm vô cùng cần thiết để duy trì một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Bổ sung rau củ quả tươi để đường ruột được khỏe mạnh

2. Hạn chế tiêu thụ thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến có thể gây tổn thương đường tiêu hóa của bạn. Một số thực phẩm như xi-rô ngô có chứa fructose cao và các thành phần nhân tạo gây viêm cho niêm mạc ruột. Tiêu thụ quá nhiều các loại thực phẩm này, về lâu dài sẽ gây tổn hại đến đường ruột của bạn.

Ăn nhiều thực phẩm nguyên chất hơn có thể làm giảm căng thẳng trong cơ thể. Đồng thời, ăn thực phẩm tươi giúp giữ được toàn bộ chất dinh dưỡng sẵn có trong thực phẩm, cơ thể sẽ hấp thu được nhiều dưỡng chất có lợi hơn.

Duong ruot Kingfoodmart
Duong ruot Kingfoodmart

3. Một vài lưu ý nhỏ khác 

Sau khi dùng thuốc kháng sinh, bạn cần đặc biệt chú ý để khôi phục ty-hỏa ruột của mình. Prebiotics như hành tây, tỏi, măng tây và đậu giúp tái tạo hệ vi sinh vật trong ruột. Thực phẩm lên men như kim chi, dưa cải bắp và tempeh cung cấp probiotics giúp cải thiện hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch. 

Giấc ngủ đủ giúp cơ thể tái tạo đường ruột và giảm cortisol. Điều này giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. 

Ăn chậm và nhai kỹ thức ăn giúp quá trình tiêu hóa bắt đầu tốt hơn. 

Thư giãn và thiền có thể giảm triệu chứng rối loạn đường ruột. 

Nếu không có bất kỳ dấu hiệu bất thường gì về đường ruột của bạn và bạn không mắc phải những triệu chứng như đau bụng hay đầy hơi, có thể coi là bạn có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Hãy tiếp tục chăm sóc tốt cho cơ thể để có một đường ruột khỏe mạnh. 

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác